Đi thi IELTS mặc gì?

Khi tham gia kỳ thi IELTS định cư, bên cạnh việc ôn tập kỹ lưỡng trước khi thi thì việc chuẩn bị trang phục khi đi thi cũng quan trọng không kém. Thực tế, trang phục mà bạn mặc khi đi thi IELTS có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm bài thi của bạn. Vậy đi thi IELTS mặc gì? Thi IELTS đem theo gì? Hãy cùng IELTS Định cư – Du học tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Đi thi IELTS mặc gì?

Nên mặc trang phục lịch sự, chuyên nghiệp khi đi thi IELTS Định cư

Hiện nay, không có yêu cầu cụ thể nào về việc đi thi IELTS mặc gì. Bạn có thể ăn mặc tự do theo sở thích của mình. Tuy nhiên, khi đi thi IELTS Định cư, bạn nên mặc những trang phục lịch sự để thể hiện sự chuyên nghiệp của mình. 

Đi thi IELTS nên mặc gì?

Bạn không nên mặc những quần áo quá ngắn, quá lộng lẫy để không gây xao nhãng và dễ dàng tập trung vào kỳ thi hơn. Tương tự, tránh đeo nhiều trang sức hoặc phụ kiện có thể tạo tiếng ồn hoặc thu hút sự chú ý của người khác. Hãy nhớ, trọng tâm của kỳ thi này là để lấy chứng chỉ IELTS nên đừng quá chú trọng việc phải mặc trang phục thật lộng lẫy. 

Bạn có thể chọn cho mình áo sơ mi hoặc áo blouse kết hợp với quần âu hoặc chân váy. Trang phục này vừa đơn giản lại thể hiện sự trang nhã, lịch sự của bạn.

Chọn trang phục có chất liệu mềm mại, thoải mái

Mặc dù trang phục khi đi thi IELTS cần phải lịch sự và chuyên nghiệp, nhưng bạn cũng nên chọn những bộ trang phục thoải mái vì thời gian thi IELTS Định cư cũng không hề ngắn. 

Để có thể thoải mái, tự tin và có thể tập trung hoàn toàn vào bài thi, bạn nên chọn các trang phục có chất liệu vải mềm mại, thoáng khí và có thể co giãn nhẹ để giúp bạn thuận tiện trong việc di chuyển cũng như gây khó chịu khi làm bài thi.

Chọn giày êm và dễ di chuyển khi đi thi IELTS Định cư

Với câu hỏi đi thi IELTS mặc gì thì chúng ta không thể không nhắc đến việc chọn giày phù hợp. Thực tế, nếu bạn chọn một đôi giày không phù hợp có thể gây cảm giác đau chân hay khó chịu trong quá trình làm bài thi. Việc này tuy không quá quan trọng nhưng nó phần nào làm ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của bạn. Do đó, hãy chọn cho mình một đôi giày thoải mái nhất khi đi thi để bạn có thể tập trung tối đa vào bài thi bạn nhé.

Mang theo áo khoác hoặc áo len khi đi thi IELTS Định cư.

Khi đi thi IELTS Định cư, bạn sẽ được thi trong phòng máy lạnh bật xuyên suốt. Nếu cơ thể bạn chịu lạnh không tốt thì việc này sẽ làm ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn.Vì thế, để đảm bảo rằng bạn không bị lạnh và mất tập trung, cách tốt nhất là bạn hãy mang theo áo khoác hoặc áo len để giữ ấm cơ thể của bạn trong quá trình thi.

Đi thi IELTS mặc gì để được thoải mái

Đi thi IELTS cần mang gì để tự tin làm bài thi?

Bên cạnh câu hỏi đi thi IELTS mặc gì thì câu đi thi IELTS mang theo gì cũng là vấn đề được quan tâm, tìm kiếm khi đi thi IELTS Định cư. Để giúp bạn giải đáp thắc mắc này, IELTS Định cư – Du học đã liệt kê những món đồ mà bạn cần phải mang trước khi chính thức bước vào thi IELTS Định cư nhé:

Để đảm bảo được tham gia kỳ thi, bạn cần mang theo căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu. Việc này vô cùng quan trọng vì hội đồng thi IELTS sẽ không cho phép bạn tham dự kỳ thi khi bạn không có giấy tờ cần thiết để xác minh danh tính. Khi đi thi, bạn chỉ cần mang theo loại giấy tờ mà bạn đã sử dụng để đăng ký dự thi.

Trong trường hợp không may bị mất giấy tờ tùy thân, bạn có thể liên hệ trước với Hội đồng thi để được hỗ trợ.

Khi đến tham gia kỳ thi, bạn sẽ được yêu cầu điền vào mẫu đơn “Verification of Candidate Identify Form”. Bạn phải cung cấp 2 ảnh 4×6 cho Hội đồng thi và lấy xác nhận từ Công an phường nơi bạn đang cư trú hoặc từ cơ sở đào tạo, cơ sở học tập, hoặc nơi bạn công tác. Sau đó, bạn hãy nộp 2 bản sao của mẫu đơn cho Hội đồng thi và giữ lại 1 bản để xuất trình cho cán bộ coi thi vào ngày thi. Lưu ý rằng nếu giấy tờ không hợp lệ, bạn sẽ không được phép vào phòng thi IELTS.

Một vài lưu ý khi đi thi IELTS Định cư

Trong ngày thi IELTS Định cư, có một vài điều bạn cần phải lưu ý để kỳ thi được diễn ra thuận lợi và tốt nhất. Hãy cùng IELTS Định cư – Du học xem qua những lưu ý dưới đây nhé.

Đến dự thi IELTS sớm hơn giờ thi

Hãy đến sớm ít nhất 30 phút để đảm bảo bạn có đủ thời gian hoàn tất những thủ tục trước khi vào phòng thi. Các thủ tục trước khi thi bao gồm các việc kiểm tra lại giấy tờ, thực hiện check-in, kiểm tra an ninh, chụp ảnh và các thủ tục khác. Việc đến sớm sẽ giúp bạn chủ động hơn về thời gian và phòng ngừa các trường hợp không mong muốn trong lúc đến địa chỉ thi như kẹt xe, xe hư hỏng,…

Tuyệt đối không nên để sát giờ mới bắt đầu di chuyển đến điểm thi dù cho nhà bạn có cách điểm thi gần đến mấy. Bạn không nên chủ quan vì khi không may có xảy ra trục trặc thì chẳng có ai thông cảm cho bạn hết. Bạn hãy nhớ rằng nếu bạn đến trễ giờ thi, bạn sẽ không được giám khảo cho vào phòng thi và cũng không được dời lịch thi sang ngày hôm sau. Vì thế, hãy chủ động về mặt thời gian để kỳ thi diễn ra thuận lợi nhất có thể.

Cố gắng giữ bình tĩnh trong phòng thi IELTS Định cư

Giữ tinh thần thoải mái, tự tin là cách tốt nhất giúp bạn vượt qua kì thi IELTS Định cư này. Kể từ lúc bắt đầu tính giờ thi, việc bạn vội vã, mất bình tĩnh sẽ không giúp ích gì cho bạn. Điều này chỉ khiến bạn không tập trung vào bài thi và ảnh hưởng đến kết quả thi của bạn. 

Hãy cố gắng làm bài với tốc độ ổn định, dành thời gian để đọc và trả lời các câu hỏi một cách cẩn thận. Tuy nhiên, nếu bạn gặp câu hỏi khó mà bạn không biết câu trả lời hoặc không chắc chắn với đáp án của mình, hãy bỏ qua câu hỏi ấy và làm câu khác.

Giữ bình tĩnh trong phòng thi IELTS

Đừng để mất quá nhiều thời gian cho một câu hỏi, hãy làm các câu khác rồi sau đó quay lại với câu hỏi ấy sau nếu bạn còn thời gian. Để có thể làm bài thi IELTS Định cư tốt hơn, bạn có thể tham khảo cách học IELTS Định cư ở đây để chinh phục mức điểm mong muốn của mình.

Đôi lúc bạn sẽ không tập trung, mất bình tĩnh vì sự ảnh hưởng của những thí sinh xung quanh bạn vì họ làm bài nhanh hơn bạn và tập trung hơn bạn. Điều này vô tình khiến bạn cảm thấy áp lực khi làm bài thi IELTS Định cư. Do đó, hãy cố gắng chú tâm vào bài thi của mình, đừng quan tâm bài làm của những thí sinh xung quanh bạn.

Hạn chế uống nhiều nước trước khi bước vào phòng thi IELTS Định cư

Khi thi IELTS Định cư, bạn sẽ thi liên tục cả 3 kỹ năng. Do đó, bên cạnh việc lưu ý đi thi IELTS mặc gì, thì việc uống nước cũng cần được xem xét vì khi bạn uống quá nhiều nước trước khi bước vào phòng thi sẽ dẫn đến việc mắc vệ sinh trong lúc làm bài thi. Việc này sẽ làm bạn mất kha khá thời gian hoặc thậm chí khiến bạn mất bình tĩnh và ảnh hưởng trực tiếp đến trạng thái làm bài thi của bạn.

Hạn chế ăn đồ lạ trước khi thi IELTS Định cư

Trước khi đi thi, bạn không nên ăn những món ăn lạ mà bạn chưa từng ăn bao giờ để tránh bị đau bụng khi đi thi. Ngoài ra, hãy tránh các món ăn dễ gây đau bụng như mắm tôm, mắm ruốc,… và tránh ăn những món có nước như bún, phở vì món có nước cũng dễ khiến bạn mắc vệ sinh. 

Hạn chế ăn đồ lạ trước khi thi IELTS

Bên cạnh đó, bạn không nên ăn đồ ngọt vì vị ngọt dễ khiến bạn buồn ngủ khi thi, làm giảm hiệu suất làm bài thi của bạn. 

Bạn có thể làm đơn phúc khảo sau khi biết điểm thi IELTS

Thông thường, bạn có thể tra cứu kết quả thi IELTS Định cư trực tuyến sau 13 ngày với kỳ thi trên giấy và 3 đến 5 ngày khi thi trên máy tính kể từ ngày bạn thi viết.

Khi nhận kết quả thi, nếu bạn cảm thấy không hài lòng vì điểm thi thấp hơn so với dự tính, bạn có thể nộp đơn xin phúc khảo bài thi của bạn bằng cách liên hệ với trung tâm khảo thí tại nơi mà bạn đã tham gia kỳ thi.

Sau khi bạn nộp đơn phúc khảo, bài thi của bạn sẽ được chấm lại bởi một giám khảo IELTS khác và đương nhiên giám khảo này sẽ không biết điểm thi từng phần trước đó của bạn. Nếu điểm số có sự thay đổi, trung tâm khảo thí sẽ cấp cho bạn bảng điểm mới. 

Một điều lưu ý khi làm đơn phúc khảo là bạn có thể làm đơn phúc khảo cho một hoặc nhiều kỹ năng hoặc cả bài thi IELTS. Bạn có thể nộp đơn phúc khảo trong khoảng thời gian 6 tuần kể từ ngày thi của bạn. Sau khi nhận đơn phúc khảo, trung tâm khảo thí sẽ thông báo kết quả phúc khảo của bạn trong khoảng từ 2 đến 21 ngày.

Đương nhiên, bạn sẽ tốn thêm một khoản chi phí để yêu cầu phúc khảo. Nếu điểm của bạn không thay đổi, bạn sẽ mất khoản chi phí này và bạn sẽ được hoàn lại nếu điểm của bạn có sự thay đổi.

Thường xuyên kiểm tra email từ Hội đồng Anh

Sau khi nộp hồ sơ thi IELTS Định cư, bạn hãy thường xuyên kiểm tra email của mình vì đây là kênh giao tiếp chính của bạn với Hội đồng anh để cập nhật những thông báo quan trọng về buổi thi IELTS. Trước khi thi, Hội đồng Anh sẽ gửi cho bạn những nội dung quan trọng mà bạn cần phải chuẩn bị để tiến vào phòng thi và đáp ứng các yêu cầu thi cử của Hội đồng. 

Thực tế, việc học IELTS Định cư chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là với những ai mới bắt đầu học IELTS để đi định cư. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và học tập mau chóng tiến bộ, bạn nên tìm cho mình trung tâm chuyên về IELTS định cư chất lượng. 

Một trong những trung tâm đối tác uy tín của IELTS Định cư – Du học là TDP IELTS. Đây là trung tâm chuyên đào tạo IELTS cấp tốc với phương pháp độc quyền TDP IELTS 102. Đặc biệt, TDP có các khóa IELTS General dành riêng cho người định cư chinh phục chứng chỉ và hoàn tất visa định cư trong thời gian ngắn chỉ từ 1 đến 4 tháng:

– Học cùng giáo viên Bản xứ – Cựu giám khảo IELTS và giáo viên IELTS 8.0+ có chuyên môn cao;

– Hoàn toàn an tâm trong quá trình học với cam kết đầu ra;

– Đảm bảo tương tác trực tiếp với lớp học giới hạn từ 3-5 người, có lớp 1 kèm 1;

– Tối ưu thời gian với lịch học linh hoạt và lộ trình cá nhân hóa theo phương pháp TDP IELTS 102, tăng 1 level sau 1 tháng học (102 giờ học);

– Hỗ trợ người học tận tâm, theo sát quá trình học với cơ sở vật chất hiện đại, tiêu chuẩn Premium.

Liên hệ tư vấn khóa IELTS General – Định cư tại TDP trực tiếp qua hotline 0906682113 – 0902805113 hoặc đăng ký qua form bên dưới:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN IELTS GENERAL – ĐỊNH CƯ MIỄN PHÍ

Dù có vẻ như không quan trọng nhưng việc đi thi IELTS mặc gì có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và trạng thái làm bài thi IELTS của bạn. Mặc trang phục chuyên nghiệp, ưu tiên sự thoải mái và tránh làm phiền người khác những yếu tố quan trọng cần lưu ý trong việc đi thi IELTS mặc gì. Bằng cách chú ý đến trang phục khi đi thi, bạn có thể tự tin bước vào phòng thi và chinh phục kỳ thi để đạt số điểm mong muốn của mình.

Tham gia bình luận:

Tư vấn khóa IELTS Kết nối cộng đồng

Đăng ký nhận tư vấn