Ôn thi IELTS trong bao lâu để đi định cư?

Ôn thi IELTS trong bao lâu, học IELTS bao lâu thì thi được là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi chuẩn bị cho kỳ thi IELTS Định cư. Việc chuẩn bị, ôn tập cho kỳ thi IELTS Định cư không phải là một việc dễ dàng, đặc biệt là với những ai mất gốc tiếng anh hoặc không có khiếu học tiếng anh. Trong bài viết này, hãy cùng IELTS Định cư – Du học tìm hiểu về việc ôn IELTS trong bao lâu và một số vấn đề khác về kỳ thi IELTS Định cư bạn nhé.

Ôn thi IELTS trong bao lâu?

Thông thường, thời gian học IELTS trung bình nằm trong khoảng từ 8 đến 10 tháng với lộ trình thông từ 0 đến 6.5. Thời gian này có thể ngắn hơn hoặc dài hơn vì trình độ, khả năng học và thời gian học IELTS của mỗi người sẽ khác nhau. 

Ôn thi IELTS trong bao lâu để đi định cư

Với những ai đã có gốc tiếng anh từ trước, bạn có thể ôn IELTS trong 3 tháng đến 4 tháng để chinh phục band điểm IELTS từ 5.5 đến 6.5 khi ôn luyện cấp tốc. 

Với những bạn mất gốc thì thời gian ôn luyện sẽ kéo dài hơn rất nhiều, khoảng 6 tháng đến trên một năm hoặc thậm chí kéo dài hơn và lên đến 15 – 18 tháng.

Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới thời gian học IELTS Định cư

Việc ôn thi IELTS trong bao lâu phụ thuộc khá nhiều yếu tố. Theo các nghiên cứu từ những chuyên gia của Cambridge, chúng ta có thể xác định 4 yếu tố chính gây ảnh hưởng trực tiếp đến lộ trình học IELTS của bạn. Bốn yếu tố này bao gồm:

  • Trình độ tiếng Anh hiện tại của bạn: Đây là một yếu tố quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến việc ôn thi IELTS trong bao lâu. Nếu trình độ tiếng Anh của bạn tốt, có thể bạn sẽ cần ít thời gian hơn để ôn luyện hơn những bạn đã mất gốc hoặc chưa biết gì về tiếng anh.
  • Cường độ học tập: Mức độ tập trung và thời gian bạn dành cho việc ôn thi IELTS mỗi ngày cũng sẽ ảnh hưởng việc ôn thi IELTS trong bao lâu. Nếu bạn có thể dành nhiều thời gian hơn mỗi ngày để học, bạn sẽ tiến bộ nhanh hơn và rút ngắn thời gian ôn luyện của mình.
  • Độ tuổi của bạn: Độ tuổi cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng học tập và tiếp thu kiến thức của bạn. Người trẻ thường có khả năng học tập nhanh hơn và linh hoạt hơn, trong khi người lớn có thể mất nhiều thời gian hơn để nắm bắt các khái niệm mới.
  • Thời lượng bạn bỏ ra để tự học IELTS: Sự cam kết và thời gian bạn dành cho việc tự học IELTS mỗi ngày cũng sẽ ảnh hưởng thời gian luyện thi IELTS của bạn. 

Theo các chuyên gia Cambridge, thời gian học IELTS trung bình thông thường sẽ mất khoảng 200 giờ học khi có giáo viên hướng dẫn để có thể tăng 1 band điểm trong IELTS. Tuy nhiên, với những bạn đang tự học IELTS và không có sự hướng dẫn của giáo viên thì thời gian trung bình có thể nhiều hơn con số 200 giờ. Điều này có nghĩa là việc tự học IELTS yêu cầu sự kiên nhẫn và nỗ lực rất nhiều từ người học. 

Học IELTS mất bao lâu để đi từ 0 đến 7.0?

Thời gian học IELTS Định cư từ 0 đến 5.0

Nếu bạn có những kiến thức căn bản trong tiếng anh thì bạn có thể luyện thi IELTS trong 3 tháng để ôn từ 0 đến band 5.0. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết gì về tiếng anh hoặc đã lâu không sử dụng đến tiếng anh thì thời gian ôn thi IELTS sẽ kéo dài hơn khá nhiều, phải mất từ 5 đến 6 tháng để ôn luyện và thi được band điểm 5.0 IELTS.

Ôn thi IELTS trong bao lâu để được 5.0?

Do đó, trước khi bắt đầu hành trình ôn luyện IELTS, bạn hãy kiểm tra khả năng tiếng anh của mình để xác định trình độ hiện tại để có thể xác định rõ cần ôn thi IELTS trong bao lâu để đạt được số điểm mà bạn mong muốn. Bạn có thể làm bài kiểm tra online tại các trang web uy tín hoặc tham gia thi thử IELTS Định cư tại các trung tâm để xác định trình độ của mình.

Điều kiện để đạt 5.0 IELTS Định cư trong từng kỹ năng:

Đối với kỹ năng Listening và Reading

Để chinh phục band điểm 5.0 IELTS Listening & Reading trong kỳ thi IELTS Định cư, bạn cần phải làm đúng từ 16 đến 19 câu mỗi kỹ năng.

Đối với kỹ năng Writing

Khả năng sử dụng từ vựng đa dạng và phù hợp cho cả hai bài viết ở task 1 và task 2 là một trong những điều cần thiết để chinh phục band điểm 5.0 cho kỹ năng writing.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng cấu trúc ngữ pháp một cách đa dạng. Bạn có thể sử dụng các từ nối, liên từ hay sử dụng câu phức để làm bài viết ấn tượng hơn.

Điều kiện để đạt 5.0 IELTS Writting

Bài viết trình bày với bố cục rõ ràng theo từng phần, mạch lạc, không quá dài dòng và lạc đề. Bạn hãy sử dụng những từ đồng nghĩa vào bài viết của mình để tránh lặp từ trong bài.

Đối với kỹ năng Speaking

Để có thể đạt band điểm 5.0 cho kỹ năng speaking trong kỳ thi IELTS Định cư, bạn cần đảm bảo bài thi nói của mình có những tiêu chí sau:

  • Bạn nên thể hiện sự tự tin trong phần thi nói của mình. 
  • Câu nói không cần quá cầu kỳ nhưng phải có sự chính xác và phải nói một cách trôi chảy, mạch lạc nhất có thể.
  • Tránh để khoảng thời gian chết quá lâu.
  • Hãy sử dụng một số câu có cấu trúc phức tạp để thể hiện khả năng ngoại ngữ của bạn và ghi điểm trước ban giám khảo.

Band từ 5.0 đến 6.5 IELTS Định cư học mất bao lâu?

Một số bạn có mục tiêu IELTS Định cư là 6.5 cần ôn thi IELTS trong bao lâu sau khi đã đạt được band 5.0 là câu hỏi mà IELTS Định cư – Du học nhận được khá nhiều từ các bạn. 

Ôn thi IELTS trong bao lâu để đạt 6.5

Hiện nay, bạn cần bỏ ra ít nhất từ 3 đến 4 tháng để từ 5.0 đến mốc điểm 6.5 IELTS. Thời gian này có thể dài hơn hoặc ngắn hơn tùy vào cách ôn luyện và thời gian ôn của mỗi người.

Ở giai đoạn ôn luyện này, các bạn cần phải tiếp xúc với với những dạng bài chuyên sâu hơn nữa. Phần lớn các bạn sẽ bị nản ở giai đoạn ôn luyện này do phải tiếp xúc quá nhiều với lượng kiến thức chuyên sâu khá mới. 

Điều kiện để đạt 6.5 IELTS Định cư ở 4 kỹ năng:

Để các bạn có động lực hơn trong việc ôn luyện ở giai đoạn này, IELTS Định cư – Du học đã liệt kê những điều kiện để bạn chinh phục band điểm 6.5 IELTS.

Điều kiện đối với kỹ năng Reading và Listening

Với mục tiêu là band điểm 6.5 IELTS, bạn cần phải trả lời đúng từ 23 đến 29 câu trong tổng số 40 câu với kỹ năng reading & listening.

Điều kiện đối với kỹ năng Writing

Để có thể đạt được band điểm 6.5 IELTS, bài viết của bạn cần phải đáp ứng bốn tiêu chí dưới đây.

  • Cohesion  & Coherence:
    – Bố cục bài viết phải mạch lạc, rõ ràng;
    – Chia đoạn trong bài viết một cách hợp lý;
    – Hãy tận dụng yếu tố liên kết câu một cách hiệu quả.
  • Lexical resource:
    – Bạn nên sử dụng vốn từ vựng với sự đa dạng nhất định;
    – Hãy sử dụng các từ ngữ học thuật trong bài viết của bạn;
    – Bài viết cần phải diễn đạt một cách rõ ràng.
  • Grammatical range & accuracy:
    – Bài viết cần phải đảm bảo việc sử dụng cả 2 cấu trúc ngữ pháp đơn giản và ngữ pháp phức tạp để tạo điểm nhấn cho bài thi của bạn;
  • Task achievement:
    – Bạn cần chắc chắn rằng mình trả lời đúng và đủ các câu hỏi, yêu cầu của đề bài;
    – Bài viết phải thể hiện quan điểm một cách rõ ràng, không lan man, dài dòng. 
Điều kiện đối với kỹ năng Speaking

Với IELTS Speaking, để đạt được con số 6.5, bài thi nói của bạn cần đáp ứng một số tiêu chí dưới đây:

  • Bài nói rõ ràng, mạch lạc.
  • Phát âm chuẩn và tốt.
  • Bạn có thể mắc lỗi ngữ pháp khi đang thi nói nhưng đừng để mắc lỗi quá nhiều.
  • Sử dụng vốn từ vựng một cách phong phú để tạo ấn tượng trước giám khảo.

Học IELTS Định cư trong bao lâu để có thể tăng band điểm từ 6.5 – 7.0+

Ôn thi IELTS trong bao lâu để đạt được band điểm 7.0+

Nếu bạn đã chinh phục band điểm 5.0 đến 6.5 IELTS Định cư thì bạn chỉ mất thêm khoảng 2 đến 3 tháng nữa để có thể đạt được band điểm 7.0+. Để đạt được band điểm này, bạn cần phải đầu tư rất nhiều thời gian và phải tuyệt đối tập trung vào việc luyện đề cũng như giải đề thi IELTS Định cư.

Điều kiện để đạt 7.0 IELTS Định cư ở cả 4 kỹ năng

Điều kiện với kỹ năng Reading và Listening

Để có thể đạt được band điểm 7.0 cho kỳ thi IELTS Định cư, bạn cần phải trả lời đúng từ 30 đến 32 câu trong bài thi Listening và bài thi Reading của mình

Điều kiện để đạt 7.0+ đối với kỹ năng Speaking

Với mốc điểm 7.0 IELTS Speaking, bài thi của bạn cần phải đáp ứng được những tiêu chí sau đây:

  • Bài thi nói phải có tính liên tục, có nhiều thông tin trong bài và bài nói phải dài, không được nói quá ít.
  • Trong lúc thi nói, bạn hãy sử dụng các loại từ vựng một cách đa dạng, đặc biệt là những từ vựng rất hiếm khi gặp và mang tính học thuật cao.
  • Trong lúc thi nói, hãy đảm bảo bài thi của bạn không mắc lỗi ngữ pháp.
Điều kiện để đạt 7.0+ đối với kỹ năng Writing

Để đạt được 7.0+ với kỹ năng Writing không phải là điều dễ dàng. Để chinh phục con số này, bài thi của bạn phải có đủ 4 tiêu chí sau đây;

  • Coherence & cohesion:
    – Bạn phải đảm bảo bố cục thông tin bài viết được trình bày một cách khoa học, hợp lý và chia đoạn văn tốt.
    – Ở mỗi đoạn văn, bạn hãy làm nổi bật luận điểm chính của mình.
    – Trong bài thi của mình, bạn hãy sử dụng một cách đa dạng các loại liên kết câu để tạo điểm nhấn cho bài thi.
  • Lexical resource
    – Hãy sử dụng vốn từ vựng chính xác và đa dạng;
    – Đưa những từ vựng học thuật vào bài thi của mình;
    – Sử dụng collocation trong bài thi và có phong cách viết của riêng mình.
  • Grammatical range & accuracy
    – Bài thi viết của bạn nên có những cấu trúc ngữ pháp khó;
    – Hạn chế mắc lỗi ngữ pháp trong bài và phải kiểm soát ngữ pháp tốt.
  • Task achievement
    – Bạn phải trả lời đầy đủ các câu hỏi cũng như yêu cầu của đề bài;
    – Bài viết phải đảm bảo ý chính được nhấn mạnh một cách phù hợp, đúng trọng tâm của bài và được thể hiện xuyên suốt bài viết.

Những khó khăn khi học IELTS Định cư

Học IELTS Định cư không phải là một hành trình đơn giản, đây là một hành trình đầy thách thức, đặc biệt là đối với những ai mất gốc hoặc chưa từng sử dụng tiếng anh. Bên cạnh khó khăn không biết ôn thi IELTS trong bao lâu để đạt được mục tiêu của mình, bạn có thể gặp một số khó khăn khác khi tự học IELTS Định cư. Những khó khăn đó thường là:

  • Phương pháp luyện thi IELTS mà bạn đang sử dụng có thể không hiệu quả, gây mất thời gian và không đạt kết quả như mong đợi.
  • Việc phân chia thời gian để ôn luyện IELTS có thể gặp khó khăn vì đôi khi bạn quá bận và không có nhiều thời gian rảnh trong ngày. 
  • Trên thị trường có rất nhiều tài liệu học IELTS Định cư, điều này có thể làm bạn mất phương hướng và không biết nên ôn theo tài liệu nào.
  • Việc xây dựng vốn từ vựng là một kỹ năng quan trọng, nhưng nhiều người chưa biết cách làm điều này. Bạn cần phải có phương pháp học hiệu quả để học và ghi nhớ từ vựng một cách tốt nhất.

Việc tự học IELTS Định cư chưa bao giờ là điều dễ dàng nếu bạn bắt đầu học từ con số 0. Cách tốt nhất để bạn có thể chinh phục kỳ thi này một cách dễ dàng là tìm cho mình một trung tâm IELTS tốt để ôn luyện và rút gọn thời gian ôn luyện của mình.

Khó khăn khi học IELTS

Một trong những đối tác uy tín của IELTS Định cư – Du học, TDP IELTS là trung tâm chuyên đào tạo IELTS cấp tốc với phương pháp độc quyền TDP IELTS 102. Đặc biệt, TDP có các khóa IELTS General dành riêng cho người định cư chinh phục chứng chỉ và hoàn tất visa định cư trong thời gian ngắn chỉ từ 1 đến 4 tháng:

– Học cùng giáo viên Bản xứ – Cựu giám khảo IELTS và giáo viên IELTS 8.0+ có chuyên môn cao;

– Hoàn toàn an tâm trong quá trình học với cam kết đầu ra;

– Đảm bảo tương tác trực tiếp với lớp học giới hạn từ 3-5 người, có lớp 1 kèm 1;

– Tối ưu thời gian với lịch học linh hoạt và lộ trình cá nhân hóa theo phương pháp TDP IELTS 102, tăng 1 level sau 1 tháng học (102 giờ học);

– Hỗ trợ người học tận tâm, theo sát quá trình học với cơ sở vật chất hiện đại, tiêu chuẩn Premium.

Liên hệ tư vấn khóa IELTS General – Định cư tại TDP trực tiếp qua hotline 0906682113 – 0902805113 hoặc đăng ký qua form bên dưới:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN IELTS GENERAL – ĐỊNH CƯ MIỄN PHÍ

Chuẩn bị cho kỳ thi IELTS Định cư là một công việc quan trọng, và ôn thi IELTS trong bao lâu để đạt được mục tiêu của bạn thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. IELTS Định cư – Du học mong rằng bài viết này có thể giúp bạn xác định thời gian ôn luyện và chinh phục mức điểm mong muốn của mình. Nếu bạn đang tìm hiểu về việc định cư ở các nước, bạn có thể tìm hiểu thêm ở đây nhé!

 

Tham gia bình luận:

Tư vấn khóa IELTS Kết nối cộng đồng

Đăng ký nhận tư vấn