Tư vấn định cư Canada và những điều nên biết khi định cư tại Canada

Việc định cư tại một quốc gia mới luôn là một quyết định quan trọng và có thể thay đổi cuộc sống của chúng ta. Hiện nay, Canada là một đất nước với nền kinh tế phát triển và môi trường sống khá tốt. Vì thế Canada đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những người muốn tìm kiếm cơ hội mới tại một quốc gia mới.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những điều nên biết khi định cư tại Canada và IELTS Định Cư – Du học sẽ review các công ty tư vấn định cư Canada uy tín hiện nay. Từ đó, bạn có thể lựa chọn cho mình một nơi thích hợp để có thể giúp bạn hoàn thiện và đậu hồ sơ định cư tại Canada.

Định cư Canada là gì?

Định cư Canada hay còn có thể được gọi lạ đi nhập cư Canada, đi di trú Canada. Người đi định cư tại Canada từ những quốc gia khác đến sinh sống, làm việc và ở lại đây thông qua các chương trình đầu tư, làm việc hoặc du học.

Chính phủ Canada luôn tạo điều kiện để người dân tại các quốc gia khác có thể đến làm việc lâu dài với mong muốn tạo thêm nguồn nhân lực chất lượng cho đất nước. Từ đó lấp đầy những khoảng trống về lực lượng lao động đang khá thiếu hụt tại Canada.

Có nên định cư ở Canada không?

Hiện nay, Chính phủ Canada đẩy mạnh việc mở cửa, cho phép người dân từ khắp nơi trên thế giới đến để định cư. Trong những năm qua, trung bình mỗi năm Canada chào đón khoảng hơn 1 triệu người đến định cư và làm việc. 

Canada là một quốc gia phát triển và rất đáng để sinh sống. Tại Canada, người dân được hưởng nhiều phúc lợi như miễn phí khám sức khỏe, chi phí tham gia phương tiện công cộng rẻ cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn khác.

Có nên định cư tại Canada không?
Có nên định cư tại Canada không?

Thông thường, khi đến định cư tại Canada, bạn sẽ được cấp thẻ thường trú. Thời gian để được cấp thẻ dao động từ 12 đến 16 tháng. Khi có thẻ này, bạn sẽ được Chính phủ Canada cho phép hưởng đầy đủ các chế độ, phúc lợi xã hội như một công dân Canada.

Nếu so với việc xin định cư tại Mỹ, Úc hay một số quốc gia khác thì chương trình nhập tại Canada lại khá dễ dàng. Đặc biệt hơn là nền kinh tế của Canada ngày càng phát triển mạnh mẽ, cơ hội việc làm vô cùng nhiều. Đây là cơ hội cho những ai đang mong muốn tìm một môi trường mới để cải thiện kinh tế và chất lượng cuộc sống.

Mặc khác, Canada là một trong những quốc gia có hệ thống giáo dục chất lượng hàng đầu với mức học phí phải chăng. Bằng cấp được cấp tại các trường ở Canada được công nhận với quy mô toàn cầu. 

4 diện định cư tại Canada phổ biến nhất hiện nay

Chính phủ Canada luôn tạo điều kiện để công dân các nước có thể đến làm việc, định cư tại Canada. Dưới đây là thông tin về các chương trình, các nhóm chương trình định cư tại Canada đang được khá nhiều người quan tâm hiện nay. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình diện định cư phù hợp trước khi đến các trung tâm tư vấn định cư Canada để nghe họ tư vấn.

1 Định cư diện tay nghề Định cư diện tay nghề Skilled worker là diện định cư mà bạn có thể tìm kiếm các công việc để định cư tại Canada. Đây là diện định cư dành cho tất cả công dân có trình độ, có tay nghề trong một ngành nghề nhất định trên khắp thế giới đến làm việc, định cư. 

Không chỉ giới hạn ở một tỉnh bang, định cư Canada diện tay nghề cung cấp quyền tự do di chuyển và sinh sống ở bất kỳ tỉnh bang nào của Canada. Điều này mang lại sự linh hoạt cho người di cư trong việc lựa chọn nơi sống và làm việc phù hợp với mong muốn và nhu cầu của họ.

Để định cư Canada diện tay nghề, bạn có thể lựa chọn một trong hai nhóm chương trình chính của Canada là: nhóm tay nghề liên bang và nhóm tay nghề tỉnh bang. 

Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện cá nhân, bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn chương trình phù hợp nhất để đạt được mục tiêu định cư của mình.

2 Diện đầu tư kinh doanh Nếu bạn là doanh nhân và muốn định cư tại Canada, khi được tư vấn định cư Canada thì diện đầu tư kinh doanh sẽ được các trung tâm đề cử cho bạn. 

Hiện nay, chính phủ Canada có chính sách ưu đãi thuế và sẽ hỗ trợ giấy phép cư trú cho những doanh nhân – người muốn đầu tư phát triển kinh tế tại Canada. 

Để định cư theo diện này, nhà đầu tư cần vận hành công việc kinh doanh mỗi ngày ở Canada với mức đầu tư tối thiểu theo quy định.

Định cư theo diện đầu tư kinh doanh được chia làm 3 chương trình sau: 

  • Chương trình Start-up Visa – SUV
  • Những chương trình đầu tư định cư Canada diện doanh nghiệp Self-employed Visa
  • Các chương trình đầu tư theo từng tỉnh bang
3 Diện du học định cư tại Canada Một trong những diện định cư được nhiều người lựa chọn là diện du học định cư. Đối với diện du học này, sau khi bạn tốt nghiệp cao đẳng, đại học hoặc có thể là sau đại học, bạn có thể lựa chọn ở lại Canada làm việc từ một đến ba năm.
Sau một năm làm việc, bạn có thể chọn định cư Canada theo diện việc làm bằng cách nộp đơn xin định cư.
4 Diện bảo lãnh đoàn tụ gia đình Để có thể định cư Canada theo diện bảo lãnh đoàn tụ với gia đình, bạn phải có người thân đang sinh sống, làm việc tại Canada và họ phải có thẻ thường trú của Canada.

Đối với diện bảo lãnh đoàn tụ gia đình này, bạn có thể được bảo lãnh hoặc bảo lãnh người thân theo các hình thức sau:

– Bảo lãnh cả gia đình sang định cư tại Canada theo diện đoàn tụ vợ chồng và con phụ thuộc.

– Bảo lãnh cha mẹ sang định cư.

– Bảo lãnh con mồ côi và quan hệ khác.

Điều kiện để có thể xin visa định cư Canada

Một trong những điều các công ty tư vấn định cư Canada cho bạn đó là điều kiện để có thể xin visa để định cư tại Canada. Tùy vào từng diện định cư mà điều kiện xin hồ sơ sẽ có sự khác nhau. 

Điều kiện để có thể xin visa định cư diện lao động tay nghề

Để có thể định cư tại Canada theo diện tay nghề, bạn cần phải đáp ứng được tối thiểu các điều kiện sau:

  • Độ tuổi: độ tuổi được ưu tiên cho diện này là từ 18 đến 49 tuổi.
  • Bạn phải có trình độ học vấn tối thiểu là THPT
  • Tiếng Anh: IELTS tối thiểu đạt 4.0
  • Kinh nghiệm làm việc: Phải có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm. Với công việc có tay nghề cao thì yêu cầu kinh nghiệm có thể lên đến từ 4 đến 10 năm. 
  • Bạn phải nhận được thư mời làm việc từ nhà tuyển dụng tại Canada. 
  • Kết quả khám sức khỏe và lý lịch tư pháp đi Canada tốt.

Điều kiện xin visa định cư diện đầu tư

Đối với diện định cư này, bạn cần phải thỏa mãn các yêu cầu của Canada như sau:

  • Độ tuổi: người định cư diện này không quá 65 tuổi.
  • Tài chính: Để định cư theo diện đầu tư, bạn phải đầu tư tối thiểu vào Canada số tiền là $1.000.000 CAD. Ngoài ra, tài sản cá nhân của bạn phải đạt mức tối thiểu là $1.600.000 CAD. Một điểm lưu ý là bạn phải chứng minh được nguồn gốc của tài sản và vốn đầu tư của bạn là hợp pháp.
  • Bạn phải đầu tư không hoàn lại cho chính phủ Canada số tiền $220.000 CAD hoặc đầu tư không lấy lãi số tiền $800.000 CAD thông qua một tổ chức tài chính. 
  • Mặc khác, mỗi tỉnh bang cũng sẽ có một số điều kiện riêng khi bạn định cư theo diện đầu tư vào tỉnh bang đó.

Điều kiện để xin visa định cư theo diện du học 

Với đối tượng du học sinh, nếu muốn định cư tại Canada thì cần phải đáp ứng điều kiện sau:

  • Độ tuổi: từ 20 đến dưới 35 tuổi
  • Trình độ học vấn: Ít nhất phải có bằng đại học
  • Tiếng Anh: Sở hữu chứng chỉ IELTS tối thiểu đạt 6.0
  • Hồ sơ định cư phải đạt ít nhất 67 điểm dựa trên thang điểm định cư của Canada.
  • Trong thời gian học tập, bạn phải có ít nhất sáu tháng kinh nghiệm làm việc ở Canada.
  • Kinh nghiệm làm việc kỹ thuật hoặc chuyên môn phải đạt tối thiểu 01 năm khi ở một số tỉnh bang.

Điều kiện để xin Visa định cư theo diện đoàn tụ gia đình

Mặc dù diện đoàn tụ người thân không yêu cầu quá khắt khe về điều kiện đậu Visa, nhưng nếu bạn muốn định cư hoặc đưa người thân sang định cư tại Canada thì cần phải đáp ứng yêu cầu về tài chính như sau:

  • Bạn phải chứng minh được rằng nguồn tài chính của bạn đủ để có thể bảo lãnh người thân sang định cư tại Canada.
  • Thu nhập hàng tháng phải đảm bảo đủ để gia đình bạn có thể sống 3 năm liên tục tại Canada.
  • Bạn phải có khả năng tài chính để nuôi con cái của bạn trong vòng 10 năm liên tiếp.
Điều kiện để xin Visa định cư theo diện đoàn tụ gia đình
Điều kiện để xin Visa định cư theo diện đoàn tụ gia đình

Hồ sơ để xin được visa Định cư Canada

Để có thể xin được visa để định cư tại Canada, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu, CMND/CCCD, giấy khai sinh của bạn.
  • Thư mời nhận việc từ chủ doanh nghiệp tại Canada
  • Các chứng chỉ, bằng cấp chuyên môn
  • Giấy tờ chứng minh tài chính
  • Chứng thực tỉnh bang (Endorsement hoặc Nomination)
  • Bộ hồ sơ để chứng minh đã có kinh nghiệm làm việc, các chứng chỉ chuyên môn đã được đánh giá WES
  • Chứng chỉ tiếng  Pháp hoặc IELTS
  • Bộ hồ sơ xin PR để gửi cho liên bang
Hồ sơ để xin được visa Định cư Canada
Hồ sơ để xin được visa Định cư Canada

Có thể thấy rằng để đậu hồ sơ định cư, bạn phải có chứng chỉ IELTS thì mới được định cư. Thế nhưng, với những người chưa học IELTS bao giờ hoặc đã mất gốc thì việc dành thời gian để ôn luyện IELTS khá khó khăn. Cách nhanh nhất để bạn có thể sở hữu chứng chỉ IELTS để hoàn tất hồ sơ xin định cư là tìm cho mình một trung tâm luyện thi IELTS Định cư uy tín và chất lượng.

Nếu bạn chưa biết phải đến trung tâm nào thì TDP IELTS sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Là một trong những đối tác của IELTS Định cư – Du học, TDP là đối tác uy tín, chuyên đào tạo IELTS định cư cấp tốc với phương pháp TDP IELTS 102 độc quyền. 

Đặc biệt hơn, TDP hiện đang có các khóa IELTS định cư giúp bạn chinh phục chứng chỉ IELTS và hoàn tất hồ sơ xin visa định cư chỉ trong thời gian ngắn từ 1 đến 4 tháng.

Liên hệ tư vấn khóa IELTS General – Định cư tại TDP trực tiếp qua hotline 0906682113 – 0902805113 hoặc đăng ký qua form bên dưới:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN IELTS GENERAL – ĐỊNH CƯ MIỄN PHÍ

Các công ty tư vấn định cư canada uy tín bạn nên biết

Công ty Harvey Law Group

Công ty Công ty Harvey Law Group được thành lập năm 1992 bởi luật sư Jean-François Harvey tại Montreal (Canada). Là công ty tư vấn định cư Canada hơn 30 năm kinh nghiệm, đây là một trong những công ty uy tín mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn khi có ý định định cư tại Canada.

Với mạng lưới liên kết, đối tác rộng lớn ở Canada và cả Việt Nam cùng đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm về định cư, Harvey Law Group Vietnam đã cung cấp dịch vụ định cư một cách toàn diện. Từ giai đoạn ban đầu là lựa chọn chương trình, đến việc chuẩn bị hồ sơ xin visa, quản lý tài chính, hỗ trợ định cư và quá trình xin được quốc tịch. Công ty đồng hành cùng khách hàng xuyên suốt quá trình làm hồ sơ định cư và đảm bảo rằng việc định cư được thực hiện một cách nhanh chóng, hiệu quả và thành công. 

Bạn có thể liên hệ với công ty tại trụ sở chính:

  • Địa chỉ: Bitexco Financial Tower – Lầu 40, Phòng 2, Số 2, đường Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0914441016
  • Email: vietnam@harveylawcorporation.com
  • Website: dautudinhcu.com

Công ty UCA Immigration

Khi nhắc đến công ty tư vấn định cư Canada thì không thể không kể đến UCA Immigration. Đây là một trong các nơi tư vấn định cư Canada uy tín hàng đầu tại TPHCM.

Khác với những công ty khác, UCA Immigration chuyên tập trung về lĩnh vực tư vấn định cư Canada cho cả gia đình. Thành lập từ tháng 1/2017 đến nay, công ty đã sở hữu đến 4 cơ sở trải dài khắp các tỉnh thành Việt Nam, trong đó bao gồm Hồ Chí Minh, Hà Nội, Buôn Ma Thuột và Vũng Tàu. 

Tại Canada, công ty này có 2 chi nhánh đặt tại tỉnh British Columbia và Saskatchewan. Thông qua đó, công ty có thể hỗ trợ tốt nhất cho bạn ngay cả trước và sau khi bạn sang làm việc, sinh sống và định cư tại Canada.

Một ưu điểm của UCA đó là luôn hỗ trợ bạn 24/7 trong quá trình làm hồ sơ, thủ tục cho đến khi có visa và giúp bạn ổn định cuộc sống trong thời gian đầu sau khi bạn sang Canada.

Công ty tư vấn định cư Canada uy tín
Công ty tư vấn định cư Canada uy tín

Hiện nay, UCA đang là đối tác của những tập đoàn Mercan Group, CMB, Greenberg Traurig… Ngoài ra, công ty còn sở hữu mạng lưới đối tác trải rộng khắp Canada, mang lại các chương trình định cư Canada chất lượng cao cho người dân Việt Nam.

Thông tin liên hệ của UCA:

Trụ sở chính: 46 Đặng Dung, Phường Tân Định, Quận 1, TP. HCM 

Chi nhánh Hà Nội: Số 10 Lê Trực, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, Hà Nội

Chi nhánh Vũng Tàu: 539A đường Trương Công Định, Phường 8, TP. Vũng Tàu

Chi nhánh Buôn Ma Thuột: 232 Y Jut, P. Thắng Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Dak Lak

Chi nhánh Canada tại British Columbia: Marine Building, 355 Burrard St Suite 1000, Vancouver, BC V6C 2G8, Canada

Chi nhánh Canada tại Saskatchewan: 111 2 Ave S Unit 400, Saskatoon, SK S7K 1K6, Canada

Công ty KORNOVA

Một trong những công ty tư vấn định cư Canada được nhiều người tin dùng hiện nay là Kornova Immigration Consultants, thuộc tập đoàn KORNOVA Investments Ltd., 

Thành lập vào năm 1988 tại Canada, tập đoàn đã có gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực định cư di trú, hỗ trợ cho nhiều gia đình Việt định cư thành công tại Mỹ, Canada và các nước châu Âu. Chương trình tư vấn định cư canada là một trong các chương trình định cư được công ty này ưu tiên đẩy mạnh.

Một trong những điểm được nhiều người đánh giá cao là đội ngũ tư vấn, cố vấn của công ty là thành viên của Hiệp hội Luật sư Di trú Mỹ, Hội đồng Luật pháp Tư vấn Di trú Canada, hiệu hội Đầu tư Mỹ,… 

KORNOVA có các chương trình định cư tại Canada ở các tỉnh Quebec, Pei, Manitoba, New Brunswick, Start up visa và saskatchewan. 

Thông tin liên hệ của KORNOVA: 

  • Địa chỉ: 180 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028.3829.0430
  • Website: kornova-viet.com
  • Fanpage: facebook.com/kornova.tuvandinhcumycanada1

Công ty Viva Consulting Service

Viva Consulting là một trong những công ty dịch vụ tư vấn định cư Canada uy tín hiện nay. Công ty được thành lập bởi doanh nhân Nguyễn Uyên cùng với các cố vấn cấp cao về định cư di trú. 

Về chương trình tư vấn định cư Canada, công ty cung cấp dịch vụ tư vấn định cư diện đầu tư doanh nhân, diện tay nghề cùng với chương trình Caregiver program. Với đội ngũ nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp, tư vấn nhanh chóng, hiệu quả với chi phí tư vấn định cư Canada công khai minh bạch, Viva Consulting ngày càng được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Thông tin liên hệ Viva Consulting: 

  • Địa chỉ: 32 Nguyễn Thị Diệu, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0916367088
  • Website: vivaconsulting.vn
  • Fanpage: facebook.com/VCS.32NTD/

Ally – Đầu tư và định cư Canada

Một trong các công ty tư vấn định cư Canada uy tín mà bạn có thể tham khảo chính là công ty Ally. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn định cư và đầu tư vào Canada, Ally ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Tại Ally, chương trình tư vấn định cư Canada hết sức phong phú và đa dạng nhưng chủ yếu tập trung mạnh ở diện tay nghề. Sở hữu đội ngũ nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp và luôn đồng hành cùng khách hàng đến khi họ ổn định tại Canada.

Thông tin liên hệ công ty Ally:

  • Địa chỉ: 561A đường Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 02899989988
  • Fanpage: facebook.com/allytuvandautudinhcu/

Trên đây là những công ty tư vấn định cư Canada mà bạn có thể lựa chọn để làm hồ sơ định cư tại Canada. IELTS Định cư – Du học hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được nỗi lo về việc tìm công ty để làm hồ sơ định cư. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về review định cư Canada, bạn có thể xem thêm tại đây.

Tham gia bình luận:

Tư vấn khóa IELTS Kết nối cộng đồng

Đăng ký nhận tư vấn