Du học định cư Mỹ: Những bí quyết giúp bạn thành công

Mỹ là một quốc gia phát triển với nền giáo dục hàng đầu thế giới. Chính vì vậy, du học Mỹ luôn là ước mơ của nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ có mong muốn định cư tại đây. Tuy nhiên, du học định cư Mỹ không phải là một điều dễ dàng. Để thành công, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả kiến thức, kỹ năng và tài chính. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những bí quyết giúp bạn thành công trên con đường du học định cư tại Mỹ.

Sau khi du học ở Mỹ có được định cư không?

Sau khi du học có được ở lại Mỹ định cư không
Sau khi du học có được ở lại Mỹ định cư không

Về nguyên tắc, du học sinh không được phép định cư tại Mỹ. Visa du học chỉ cho phép lưu trú và học tập tạm thời tại Mỹ trong một khoảng thời gian nhất định. Sau khi kết thúc chương trình du học, du học sinh sẽ phải trở về nước. Cụ thể đối với Visa F1 thường cho phép du học sinh ở lại 60 ngày sau khi hoàn thành chương trình học, trong khi visa M1, J1 chỉ có 30 ngày.

Tuy nhiên, nếu du học sinh muốn xin được thẻ xanh để trở thành thường trú dân, thì vẫn có một số cách để có thể ở lại Mỹ định cư, chẳng hạn như:

  • Xin việc làm tại Mỹ và được công ty bảo lãnh
  • Kết hôn với người mang quốc tịch Mỹ
  • Đầu tư vào Mỹ

Để có thể du học định cư Mỹ, du học sinh cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ sớm. Và cần có kế hoạch định cư rõ ràng, tích cực tìm kiếm cơ hội để ở lại Mỹ. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho du học sinh muốn ở lại Mỹ định cư:

  • Chọn trường đại học có chất lượng đào tạo tốt và có cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp. Điều này sẽ giúp du học sinh có được bằng cấp và kỹ năng phù hợp với thị trường lao động Mỹ, từ đó tăng cơ hội xin việc làm và ở lại Mỹ định cư.
  • Tích lũy thêm các kinh nghiệm làm việc trong thời gian học. Du học sinh có thể tham gia các chương trình thực tập hoặc làm thêm trong thời gian du học để tích lũy kinh nghiệm làm việc và tăng cơ hội xin việc làm sau khi tốt nghiệp.
  • Tham gia các hoạt động ngoại khóa và cộng đồng tại Mỹ. Điều này sẽ giúp du học sinh hòa nhập với cộng đồng Mỹ và tăng cơ hội được công ty bảo lãnh.
  • Tìm hiểu về luật pháp và chính sách nhập cư Mỹ. Du học sinh cần tìm hiểu về các quy định và thủ tục nhập cư Mỹ để có thể chuẩn bị tốt nhất cho quá trình định cư.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nỗ lực của bản thân, du học sinh hoàn toàn có thể hiện thực hóa giấc mơ du học định cư Mỹ. Do đó, nếu đã có mục tiêu thì hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có thể dễ dàng vượt qua mọi khó khăn thử thách nhé.

Xem thêm:

Học tập lâu dài tại Mỹ có được cấp thẻ xanh không?

Câu trả lời là KHÔNG. Học tập và ở lại Mỹ lâu dài không đồng nghĩa với việc sẽ được nhận thẻ xanh, và có quyền cư trú vĩnh viễn tại đất nước này. Luật pháp Mỹ không quy định thời gian cụ thể để một cá nhân có cơ hội nhận thẻ xanh. Để có thẻ xanh cần phải thỏa mãn một số điều kiện nhất định.

Hiện nay, tại Mỹ có hai loại thẻ xanh: thẻ xanh có điều kiện (02 năm) và thẻ xanh vĩnh viễn (10 năm). Để có thể du học định cư Mỹ, du học sinh cần phải hiểu rõ về hai loại thị thực này. Mỗi loại thị thực sẽ có những điều kiện riêng. Cụ thể như sau:

Điều kiện để được cấp thẻ xanh 2 năm:

  • Cần duy trì tình trạng hôn nhân với người bảo lãnh hoặc đủ tài chính để đầu tư theo chương trình EB-5.
  • Người sở hữu thẻ xanh có điều kiện phải duy trì tại Mỹ và không rời khỏi nước này quá 06 tháng trong một năm.

Điều kiện để được cấp thẻ xanh 10 năm:

  • Được bảo lãnh diện hôn thê/vợ chồng đã gỡ bỏ điều kiện của thẻ xanh 2 năm sau.
  • Làm việc lâu dài trong các doanh nghiệp và tổ chức tại Hoa Kỳ.
  • Được người thân trong gia đình bảo lãnh gồm các quan hệ như cha mẹ/con cái, …

Những lợi ích nhận được khi du học định cư Mỹ

Mỹ là một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới, với nền kinh tế hàng đầu, chất lượng cuộc sống cao và nhiều cơ hội phát triển. Chính vì vậy, nhiều người mong muốn được du học định cư Mỹ. Dưới đây là một số lợi ích bạn sẽ nhận được nếu du học định cưMỹ

  • Có cơ hội việc làm: Mỹ là một quốc gia đa dạng về nền kinh tế, có nhiều ngành nghề và lĩnh vực phát triển. Điều này tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động, đặc biệt là những người có trình độ cao.
  • Mức lương ổn định: Mức lương ở Mỹ cao hơn nhiều so với các quốc gia khác trên thế giới. Điều này giúp người lao động có thể nâng cao chất lượng cuộc sống cho bản thân và gia đình.
  • Hưởng phúc lợi xã hội: Người lao động tại Mỹ được hưởng đầy đủ các phúc lợi xã hội như bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thất nghiệp,…
  • Chất lượng cuộc sống cao: Mỹ là một quốc gia có chất lượng cuộc sống cao. Người dân Mỹ được hưởng các dịch vụ công cộng tốt, hệ thống giáo dục và y tế chất lượng.
  • Cơ hội phát triển bản thân: Mỹ là một quốc gia đa dạng về văn hóa và con người. Điều này tạo cơ hội cho người lao động được học hỏi và phát triển bản thân.

Đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền?

Theo báo cáo của College Board, chi phí trung bình để hoàn tất 4 năm bậc đại học tại Mỹ là 167.800 USD. Mức phí này bao gồm cả chi phí học phí, sinh hoạt, sách vở và dụng cụ. Vậy nếu bạn đi du học định cư Mỹ thì cần chuẩn bị khoảng 167.800 USD.

Tuy nhiên, chi phí học phí tại các trường đại học Mỹ thay đổi tùy theo trường, khu vực và chương trình học. Mức học phí trung bình cho một năm học tại một trường đại học công lập ở Mỹ là 9.716 USD, trong khi tại một trường đại học tư thục là 38.076 USD.

Chi phí sinh hoạt tại Mỹ cũng thay đổi tùy theo khu vực và lối sống. Mức chi phí sinh hoạt trung bình cho một sinh viên du học Mỹ là 12.680 USD/năm. Chi phí này bao gồm tiền ăn, nhà ở, đi lại, bảo hiểm y tế và các chi phí khác.

Ngoài ra, để được du học định cư Mỹ, du học sinh cần xin visa lao động hoặc thực tập. Chi phí xin visa lao động hoặc thực tập tại Mỹ dao động từ 500 USD đến 2.000 USD. Bạn cần phải tìm hiểu rõ ràng trước khi quyết định du học định cư Mỹ nhé!

Những bí quyết giúp du học sinh định cư Mỹ

Những bí quyết giúp du học sinh định cư Mỹ sau khi tốt nghiệp
Những bí quyết giúp du học sinh định cư Mỹ sau khi tốt nghiệp

Định cư theo chương trình làm việc EB3

Chương trình EB-3 (Employment-Based Third Category), hay còn gọi là thị thực định cư dựa trên việc làm, áp dụng cho ba loại công việc chính: chuyên gia, công nhân có tay nghề cao và lao động phổ thông. Đây là một trong những cách du học sinh định cư Mỹ sau khi tốt nghiệp.

Diện EB3 Professional – lao động chuyên gia

Để đủ điều kiện xin thẻ xanh diện EB3 Professional, du học sinh  cần đáp ứng các điều kiện sau:

1. Có bằng cử nhân trở lên

Đây là yêu cầu cơ bản để xin thẻ xanh diện EB3 Professional. Du học sinh có thể có bằng cử nhân trong nước hoặc bằng cử nhân quốc tế. Tuy nhiên, đối với bằng cử nhân quốc tế, du học sinh cần phải được thẩm định bởi một cơ quan chuyên thẩm định bằng cấp quốc tế ở Hoa Kỳ.

2. Công việc xin thị thực liên quan đến chuyên môn đã học

Điều kiện này nhằm đảm bảo rằng du học sinh có đủ trình độ và kinh nghiệm để làm việc trong lĩnh vực chuyên môn của mình. Du học sinh cần có một công việc được bảo lãnh thẻ xanh trong lĩnh vực chuyên môn mà mình đã học và làm việc.

Diện EB3 Skilled Workers – lao động lành nghề

Để đủ điều kiện xin thẻ xanh diện EB3 Lao động có tay nghề cao, du học sinh cần đáp ứng các điều kiện sau:

1. Có bằng cấp, và các chứng chỉ đào tạo nghề

Đây là yêu cầu cơ bản để xin thẻ xanh diện EB3 Lao động có tay nghề cao. Bằng cấp, chứng chỉ đào tạo nghề này phải được công nhận bởi cơ quan có thẩm quyền của Mỹ. Du học sinh có thể có bằng cấp, chứng chỉ đào tạo nghề trong nước hoặc bằng cấp, chứng chỉ đào tạo nghề quốc tế.

Tuy nhiên, đối với bằng cấp, chứng chỉ đào tạo nghề quốc tế, du học sinh cần phải được thẩm định bởi một cơ quan chuyên thẩm định bằng cấp quốc tế ở Hoa Kỳ. Nếu đủ điều kiện thì người du học mới có cơ hội xin được thẻ xanh.

2. Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là một yếu tố quan trọng để du học sinh xin thẻ xanh diện EB3 Lao động có tay nghề cao. Kinh nghiệm làm việc này cần được chứng minh bằng các tài liệu như báo cáo thuế, hợp đồng lao động, thư xác nhận từ chủ lao động, …

Diện EB3 Unskilled Workers – lao động phổ thông

Diện EB3 Unskilled Workers là một trong những chương trình định cư Mỹ dành cho người lao động phổ thông. Để đủ điều kiện xin thẻ xanh diện EB3 Unskilled Workers, du học sinh cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có lời mời làm việc toàn thời gian từ một nhà tuyển dụng ở Mỹ.
  • Lời mời làm việc phải là hợp pháp và được bảo lãnh bởi Bộ Lao động Mỹ.
  • Công việc được bảo lãnh thẻ xanh phải là công việc lao động phổ thông.

Thời gian xử lý hồ sơ xin thẻ xanh diện EB3 Unskilled Workers thường mất khoảng 12-18 tháng. Diện EB3 Unskilled Workers là một cách để du học sinh ở lại Mỹ sau khi tốt nghiệp. Khi được cấp thẻ xanh, du học sinh sẽ có quyền làm việc, sinh sống và học tập tại Mỹ vĩnh viễn.

Định cư theo chương trình OPT

Bạn hoàn toàn có thể xin tham gia chương trình OPT sau khi tốt nghiệp (hoàn thành chương trình du học định cư Mỹ), và bạn sẽ được phép làm việc tối đa 01 năm. Đây là một cơ hội để bạn du học, định cư tại Mỹ và làm việc trong lĩnh vực liên quan trực tiếp đến ngành học của mình.

Tuy nhiên, để tham gia chương trình OPT, bạn cần phải có visa F-1 và một người bảo lãnh từ trường học, thường được gọi là Designated School Official (DSO). Bạn sẽ cần nộp hồ sơ và điền đơn I-20 OPT với trường. Sau đó, trường sẽ gửi yêu cầu của bạn đến SEVIS (Student and Exchange Visitor Information System). Nếu đơn của bạn được chấp nhận, bạn sẽ nhận được giấy cư trú I-20.

Định cư theo thị thực lao động H-1B, O-1

Nếu bạn đang trong hành trình du học định cư Mỹ, thì có thể xem xét hai thị thực H-1B và O-1 dưới đây để có thể xin thẻ xanh sau khi tốt nghiệp:

  • Visa H-1B: Đây là một cách phổ biến để định cư. Để đạt điều kiện xin visa H-1B, bạn cần tìm việc làm tại một công ty Mỹ và họ sẽ bảo lãnh bạn để xin thẻ xanh Mỹ. Bạn cũng cần có ít nhất bằng cử nhân và làm việc trong lĩnh vực liên quan đến ngành học của bạn. Tuy nhiên, cạnh tranh để nhận visa H-1B rất khốc liệt vì số lượng hồ sơ được chấp nhận hạn chế.
  • Visa O-1: Đây là một lựa chọn khó khăn hơn vì tiêu chuẩn rất cao. Bạn cần phải có năng khiếu hoặc thành tích nổi bật đặc biệt trong lĩnh vực của bạn, chẳng hạn như nghiên cứu khoa học, nghệ thuật, hoặc thể thao. Tỷ lệ được chấp nhận cho visa O-1 thấp hơn, vì bạn cần phải thể hiện mình là người có tầm ảnh hưởng lớn và hoạt động tích cực trong lĩnh vực tại Mỹ.

Định cư ở Mỹ theo chương trình đầu tư EB5

Để định cư nhanh chóng và hợp pháp tại Mỹ, một lựa chọn là tham gia chương trình đầu tư EB-5 với số tiền 500.000 USD. Điều này cung cấp cơ hội định cư cho bạn và gia đình, và số tiền đầu tư này sẽ được hoàn trả trong vòng 5 năm.

Tuy nhiên, để tham gia chương trình EB-5, bạn cần đáp ứng các yêu cầu khắt khe, bao gồm tình trạng sức khỏe tốt, không có tiền án, phải sống hợp pháp tại Mỹ, cam kết làm việc lâu dài tại đây, và đảm bảo rằng visa I-20 của bạn vẫn còn giá trị.

Chương trình đầu tư EB-5 phù hợp với những người có điều kiện tài chính mạnh, đủ để tham gia vào chương trình đầu tư tại Mỹ. Nếu bạn có nguồn tài chính hạn chế, thì có thể xem xét các lựa chọn khác để xin thẻ xanh Mỹ thay vì chọn đầu tư nhé.

Định cư bằng cách kết hôn với người Mỹ

Nếu bạn muốn du học định cư Mỹ, và sau khi tốt nghiệp có thể xin được thị thực, thì có một lựa chọn phổ biến là kết hôn với một công dân Hoa Kỳ hoặc người có quốc tịch Hoa Kỳ. Sau đó, bạn có thể xin chuyển đổi visa và đăng ký để nhận thẻ xanh.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu bạn có visa F1 và nộp đơn kết hôn trong vòng 90 ngày đầu tiên ở Mỹ, có thể gây ra sự nghi ngờ và ảnh hưởng đến quá trình xin thẻ xanh, vì có dấu hiệu về ý định trước.

Trong trường hợp này, vợ hoặc chồng của bạn sẽ nộp đơn xin thẻ xanh thay bạn bằng việc điền đơn I-130. Sau đó, bạn có thể gửi đơn I-485 cho Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) để điều chỉnh trạng thái của mình.

Lưu ý rằng quá trình này đòi hỏi kiểm tra lý lịch nghiêm ngặt, phỏng vấn và xem xét tài liệu để xác định tính hợp lệ của cuộc hôn nhân trước khi bạn được cấp thẻ xanh. Thời gian xử lý có thể kéo dài từ 30 đến 45 ngày, tùy thuộc vào trường hợp cụ thể của bạn.

Định cư theo diện trúng thưởng số thẻ xanh Mỹ

Nếu bạn đang du học định cư Mỹ, thì có thể chọn cách này. Hàng năm, vào tháng 10 và tháng 11, chính phủ Mỹ tổ chức một sự kiện được gọi là “xổ số thẻ xanh”. Đây là cơ hội để những người đang ở Mỹ với visa F-1 hợp lệ có thể nhận được thẻ xanh, cũng được gọi là Green Card.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc nhận thẻ xanh thông qua xổ số là ngẫu nhiên. Số lượng thẻ xanh được cấp thông qua chương trình này là có hạn. Nếu bạn muốn tham gia, bạn sẽ phải cung cấp các tài liệu và hồ sơ xác minh đủ điều kiện tham gia.

Bạn sẽ tham gia một cuộc phỏng vấn trước khi có cơ hội được cấp thẻ xanh để có quyền thường trú hợp pháp tại Mỹ. Để tham gia xổ số, bạn cần đăng ký theo quy định và thời gian mà Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố hàng năm.

Định cư ở Mỹ theo dạng đoàn tụ gia đình

Một phương pháp phổ biến cho người Việt muốn du học định cư Mỹ là thông qua diện đoàn tụ gia đình. Trong trường hợp này, một số thành viên gia đình đã định cư ở Mỹ trước đó. Sau đó, họ có thể bảo lãnh cho các sinh viên hoặc người thân còn lại để nhập cư vào Mỹ.

Để định cư theo cách này, bạn cần ít nhất một người thân đã trở thành công dân Mỹ hoặc thường trú có hợp pháp. Và phải chứng minh mối quan hệ gia đình với người thân tại Mỹ. Có nhiều loại Visa khác nhau để bảo lãnh gia đình này, bao gồm Visa IR, Visa FB-1, FB-2A, FB-2B, FB-3, K1, K3 và nhiều loại khác.

Xem thêm:

Du học định cư Mỹ cần đáp ứng điều kiện gì?

Để du học định cư Mỹ, bạn cần phải đáp ứng một số điều kiện quan trọng sau:

  • Phải có trình độ tiếng Anh tốt, với IELTS đạt ít nhất 6.0 hoặc điểm tương đương. Việc này rất quan trọng vì bạn cần phải hiểu và sử dụng tiếng Anh thành thạo để theo học và sinh sống tại Mỹ.
  • Chọn rõ ngành học và trường phù hợp với sở thích và mục tiêu của bạn. Không tất cả các ngành học đều dẫn đến định cư, vì vậy cần phải xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định.
  • Chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu cụ thể của trường và cơ quan nhập học Mỹ, bao gồm giấy tờ, kê khai và bất kỳ tài liệu hỗ trợ nào.
  • Phải tham gia buổi phỏng vấn với lãnh sự quán Mỹ để xin visa học tập.
  • Cần có khả năng tài chính đủ để duy trì cuộc sống và học tập tại Mỹ. Bạn cần chứng minh rằng bạn có khả năng chi trả học phí, sinh hoạt hàng ngày, và bảo hiểm y tế.
  • Phải đảm bảo tình trạng sức khỏe bình thường, không có tiền án tiền sự, và không thuộc đối tượng bị cấm xuất cảnh.

Những lưu ý khi bạn du học định cư Mỹ

Những lưu ý cần biết khi bạn du học định cư Mỹ
Những lưu ý cần biết khi bạn du học định cư Mỹ

Để việc du học định cư Mỹ diễn ra thuận lợi và suôn sẻ, bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau đây:

1. Tuân thủ đúng quy định cư trú

Đây là lưu ý quan trọng nhất khi du học định cư Mỹ. Sinh viên quốc tế có visa F1, M1, J1 cần phải nghiêm túc kiểm tra với luật sư, các cố vấn sinh viên, văn phòng ghi danh để đảm bảo rằng đã tuân thủ đúng theo quy định cư trú.

Theo như luật nhập cư Mỹ, nếu một người ở Mỹ bất hợp pháp trong 180 ngày (chưa đầy 1 năm) và tự nguyện rời khỏi đất nước Mỹ trước khi các thủ tục bắt đầu thì sẽ bị cấm nhập cảnh vào Mỹ trong 3 năm. Còn nếu thời gian ở Mỹ bất hợp pháp từ 1 năm trở lên thì thời gian bị cấm nhập cảnh vào Mỹ sẽ lên đến 10 năm.

2. Nắm kỹ các quy định mới

Các quy định về nhập cư Mỹ luôn thay đổi, do đó sinh viên quốc tế cần phải nắm kỹ các quy định mới để tránh những vi phạm đáng tiếc. Sinh viên có thể tham khảo thông tin từ các tổ chức tư vấn du học, luật sư di trú có kinh nghiệm dày dặn.

3. Lên kế hoạch du học và định cư đúng đắn

Trước khi du học Mỹ, sinh viên cần lên kế hoạch du học và định cư đúng đắn. Dưới đây là một số điều cần xem xét khi lên kế hoạch du học định cư Mỹ:

  • Chọn trường đại học phù hợp với mục tiêu học tập và định cư
  • Chọn ngành học để du học định cư Mỹ phù hợp với khả năng
  • Tích lũy thêm những kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực chuyên môn
  • Tìm hiểu kỹ lưỡng về các chương trình du học định cư Mỹ

4. Chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc du học và định cư

Sinh viên cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho quá trình du học và định cư, bao gồm các yếu tố như:

  • Tài chính
  • Kỹ năng tiếng Anh
  • Kỹ năng sống

5. Nắm rõ các quyền lợi của mình

Sinh viên quốc tế có visa F1, M1, J1 có một số quyền lợi nhất định tại Mỹ. Sinh viên cần nắm vững các quyền lợi của mình để tránh bị xâm phạm.

Một số câu hỏi liên quan đến du học định cư Mỹ

Sau khi có thẻ xanh có phải chịu trách nhiệm gì không?

Câu trả lời là CÓ. Sau khi bạn đã có thẻ xanh định cư tại Mỹ, bạn cần tuân thủ những trách nhiệm sau đây để duy trì tình trạng cư trú của mình:

  • Phải tuân theo tất cả các quy định và luật pháp của Hoa Kỳ.
  • Nếu có thẻ xanh thông qua chương trình EB-5, cần đảm bảo tham gia vào dự án được chọn lọc và duy trì đầu tư của mình.
  • Phải nộp thuế thu nhập đúng hạn theo quy định của IRS (Cơ quan Thuế Thu Nhập Liên Bang).
  • Tuân thủ mọi yêu cầu và trách nhiệm đối với chương trình mà bạn đã tham gia, chẳng hạn như việc tạo việc làm cho công dân Hoa Kỳ.
  • Khi di chuyển hoặc du lịch, luôn phải mang theo thẻ xanh hoặc bất kỳ giấy tờ nào chứng minh tình trạng cư trú.
  • Nếu thay đổi địa chỉ cư trú, bạn phải thông báo cho Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS).
  • Tùy thuộc vào tiểu bang mà bạn cư trú, bạn có thể cần có bảo hiểm y tế hoặc tham gia vào các chương trình chăm sóc sức khỏe.

Chuyện gì xảy ra nếu visa hết hạn nhưng vẫn ở lại Mỹ?

Khi visa du học của bạn tại Mỹ hết hạn và bạn tiếp tục ở lại mà không muốn rời nước Mỹ, bạn sẽ vi phạm luật nhập cư. Hậu quả của việc này có thể là cấm bạn nhập cảnh Hoa Kỳ trong một khoảng thời gian cụ thể:

  • Nếu bạn ở quá hạn visa trong vòng sáu tháng, nên rời khỏi Mỹ sớm để tránh bị cấm nhập cảnh lại.
  • Nếu bạn ở quá hạn trong khoảng thời gian từ sáu tháng đến một năm, bạn sẽ bị cấm nhập cảnh vào Mỹ trong vòng ba năm kể từ ngày bạn rời khỏi nước Mỹ.
  • Nếu bạn ở quá hạn hơn một năm, hậu quả sẽ nặng hơn, và bạn sẽ bị cấm nhập cảnh vào Mỹ trong khoảng thời gian lên đến 10 năm.

Vì vậy, trong quá trình du học định cư Mỹ, bạn nên tuân thủ quy định về thời hạn visa và không vi phạm luật nhập cư tại Mỹ để tránh những hậu quả nghiêm trọng.

Đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu?

Đi du học Mỹ có cần IELTS hay đi du học học Mỹ cần IELTS bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Để có thể du học định cư Mỹ, tùy vào điều kiện từng trường sẽ có yêu cầu khác nhau. Tuy nhiên, việc có chứng chỉ IELTS là rất quan trọng, đây là điều kiện cần có nếu bạn muốn du học định cư Mỹ.

Hiện nay, mức IELTS trung bình mà các trường đại học Mỹ yêu cầu khoảng từ 6.0 – 6.5 IELTS trở lên. Đối với những trường top đầu sẽ có yêu cầu cao và khắt khe hơn rất nhiều. Để biết chính xác, bạn nên xem thông báo của chính trường mà bạn muốn du học định cư.

Học IELTS định cư Mỹ ở đâu uy tín và chất lượng?

Học IELTS du học định cư Mỹ ở đâu uy tín và chất lượng
Học IELTS du học định cư Mỹ ở đâu uy tín và chất lượng

TDP IELTS là một trung tâm đào tạo IELTS uy tín, chuyên cung cấp các khóa học IELTS cấp tốc với phương pháp học độc quyền TDP IELTS 102. Phương pháp này được thiết kế đặc biệt cho những người đang chuẩn bị định cư, giúp học viên đạt điểm IELTS cao trong thời gian ngắn, chỉ từ 1 – 4 tháng. Dưới đây là những lý do quan trọng nên chọn TDP IELTS trên con đường du học định cư Mỹ của mình:

  • Đội ngũ giáo viên chất lượng: TDP IELTS có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, bao gồm giáo viên bản xứ, cựu giám khảo IELTS và giáo viên IELTS có điểm số 8.0 trở lên. Họ sẽ giúp học viên phát triển toàn diện các kỹ năng cần thiết để đạt điểm IELTS cao.
  • Cam kết đạt mục tiêu: TDP IELTS cam kết đảm bảo học viên đạt được mục tiêu IELTS trong thời gian ngắn nhất. Với lộ trình học tập cá nhân hóa dựa trên phương pháp TDP IELTS 102, học viên sẽ học một cách hiệu quả và đạt kết quả tối ưu.
  • Lịch học linh hoạt: TDP IELTS cung cấp lịch học linh hoạt, phù hợp với nhiều đối tượng học viên. Trung tâm cũng có đội ngũ trợ giảng tận tâm, sẵn sàng hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học tập.
  • Cơ sở vật chất hiện đại: TDP IELTS sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn cao cấp, giúp học viên học tập một cách hiệu quả.

Nếu bạn muốn nhận tư vấn miễn phí về khóa học IELTS General – Định cư tại TDP, bạn có thể liên hệ qua hotline 0906682113 hoặc 0902805113 hoặc đăng ký thông tin tư vấn miễn phí qua form bên dưới.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN IELTS GENERAL – ĐỊNH CƯ MIỄN PHÍ

Kết luận

Trên đây là những bí quyết giúp bạn du học định cư Mỹ sau khi tốt nghiệp. Hy vọng, với những thông tin do bài viết cung cấp, sẽ giúp bạn đọc dễ dàng hơn trên con đường du học và định cư Mỹ. Ngoài ra, nếu bạn muốn định cư tại các quốc gia khác như Anh, Úc, Canada, … thì có thể truy cập vào trang IELTS Định cư – Du học để biết thêm thông tin nhé.

Tham gia bình luận:

Tư vấn khóa IELTS Kết nối cộng đồng

Đăng ký nhận tư vấn