Định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền?

Mỹ là một quốc gia phát triển cùng chương trình giáo dục và chế độ an sinh xã hội dẫn đầu thế giới. Vì thế, việc định cư ở Mỹ đã trở thành một ước mơ của nhiều người trên thế giới. Một trong những câu hỏi phổ biến nhất khi tiến hành định cư Mỹ của nhiều người là muốn định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền để có thể sống tốt tại quốc gia này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về việc sang mỹ định cư cần bao nhiêu tiền và các yếu tố ảnh hưởng đến số tiền này.

Số tiền tối thiểu cần có khi định cư Mỹ.

Hiện nay, mỗi diện định cư Mỹ sẽ có yêu cầu về chi phí tối thiểu định cư khác nhau. Do đó, bạn nên tìm hiểu thật cẩn thận các thông tin về mức chi phí từng diện định cư để có thể lựa chọn diện định cư phù hợp với bản thân. Dưới đây là số tiền tối thiểu bạn cần chuẩn bị theo từng diện định cư:

Định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền cho diện đầu tư? 

Có thể nói định cư Mỹ theo diện đầu tư đang là một trong những hình thức định cư Mỹ phổ biến nhất hiện nay. Hình thức định cư này giúp bạn có thể định cư Mỹ trong khoảng thời gian ngắn. Hiện nay, để định cư Mỹ diện đầu tư, bạn có thể lựa chọn các chương trình định cư như: Chương trình EB5, L1/EB1C.

 

Định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền cho diện đầu tư? 
Định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền cho diện đầu tư?

Vậy định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền để định cư theo diện đầu tư? Nếu bạn chọn chương trình EB5, bạn cần phải đầu tư tối thiểu 800,000 USD. Nếu bạn chọn chương trình định cư diện visa L1 hoặc EB1C, bạn phải đang quản lý, điều hành một doanh nghiệp đang phát triển tại Mỹ.

>> Xem thêm: Định cư Mỹ diện đầu tư – Cấp thẻ xanh cho cả gia đình

Đi Mỹ định cư cần bao nhiêu tiền theo diện du học định cư?

Bên cạnh định cư theo diện đầu tư, định cư Mỹ theo diện du học cũng là một trong những phương pháp được nhiều bạn trẻ lựa chọn để có thể học tập và sinh sống tại Mỹ. Hiện nay, chi phí định cư theo diện du học sẽ có sự khác biệt và phụ thuộc vào quy định mức học phí của các trường đại học.

Nếu bạn chọn định cư Mỹ theo diện du học tại các trường công lập thì bạn cần đóng học phí dao động từ 10,000 USD đến 24,000 USD mỗi năm. Nếu bạn có điều kiện tài chính hơn, bạn có thể lựa chọn du học Mỹ tại các trường công lập với mức học phí từ 30,000 USD mỗi năm.

>> Xem thêm: Du học định cư Mỹ: Những bí quyết giúp bạn thành công

Định cư ở mỹ cần bao nhiêu tiền cho diện định cư tay nghề?

Định cư ở mỹ cần bao nhiêu tiền khi đi định cư diện tay nghề là vấn đề được nhiều người quan tâm. Đây là diện định cư dành cho những ai không có điều kiện về tài chính nhưng có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn. 

Định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền cho diện tay nghề
Định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền cho diện tay nghề

Chỉ với 2000 USD đến 3000 USD cho chi phí ban đầu, bạn đã có thể định cư Mỹ theo diện tay nghề. 

>> Xem thêm: Muốn định cư ở Canada cần bao nhiêu tiền

Tổng hợp các chi phí cần thiết khi định cư Mỹ bạn cần biết.

Trên đây, IELTS Định cư – Du học đã nêu số tiền định cư tối thiểu bạn cần có để có thể định cư theo từng diện. Tuy nhiên, để có thể định cư tại Mỹ, bạn cần phải chuẩn bị để chi rất nhiều khoản. Dưới đây là các khoản bạn cần chi nếu muốn định cư tại Mỹ.

Định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền để sinh hoạt hàng ngày?

Định cư ở mỹ cần bao nhiêu tiền để chi trả các khoản chi tiêu hàng ngày là một trong những điều đang được quan tâm hiện nay. Theo thống kê từ nhiều cuộc khảo sát, để có thể chi trả cho những khoản chi cơ bản, bạn cần khoảng 1200 USD mỗi tháng. Cụ thể các khoản chi như sau:

  • Tiền thuê nhà ở Mỹ rơi vào khoảng từ 350 USD đến 500 USD.
  • Nếu bạn tự nấu ăn tại nhà, chi phí ăn uống sẽ khoảng 250 USD.
  • Chi phí di chuyển, đi lại dao động khoảng từ 100 đến 200 USD.
  • Cùng những khoản phí nhỏ khác.

Chi phí sinh hoạt khi bạn định cư tại Mỹ sẽ có sự chênh lệch theo từng trường hợp và phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Địa điểm bạn chọn định cư tại Mỹ: Tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ có 50 tiểu bang và tại mỗi tiểu bang sẽ có mức sống khá khác nhau. Vì thế, chi phí sinh hoạt hàng ngày của bạn cũng sẽ có sự khác nhau.
  • Những khoản chi tiêu hàng ngày của bạn như: tiền thuê nhà, dịch vụ internet, tiền bảo hiểm, tiền chăm sóc sức khỏe,…
  • Nhu cầu chi tiêu cá nhân như tiền mua sắm, vui chơi giải trí cùng các hoạt động khác.
Chi phí sinh hoạt hàng ngày ở Mỹ
Chi phí sinh hoạt hàng ngày ở Mỹ

Chi phí phải trả khi nộp các biểu mẫu của USCIS

Tuỳ thuộc vào diện định cư mà bạn chọn, bạn sẽ phải chi một khoản chi phí cho đơn đăng ký tại USCIS. Thực tế, đơn xin tình trạng không nhập cư thường sẽ có phí rẻ hơn, vì vậy nếu muốn, bạn có thể nộp đơn theo diện này trước, sau đó có thể chuyển sang hình thức nhập cư. Dưới đây là bảng chi phí phải trả khi nộp các mẫu đơn xin định cư Mỹ.

Tên đơn Nội dung Chi phí phải trả
I-140 Mẫu đơn I-140 là đơn xin cho người lao động nước ngoài làm việc tại Mỹ không thời hạn xác định.

I-140 là đơn để người sử dụng lao động ở Mỹ có thể bảo lãnh cho các nhân sự lao động nước ngoài có kinh nghiệm cần thiết, trình độ học vấn để thực hiện công việc của doanh nghiệp

700 USD
I-526 I-526 là loại đơn xin nhập cư Mỹ của doanh nhân là người nước ngoài.

Biểu mẫu này được sử dụng cho những nhà đầu tư độc lập. Họ sẽ yêu cầu USCIS cung cấp visa để họ có thể nhập cư vào Mỹ.

3675 USD
I-526E Tương tự như mẫu đơn I-526, I-526E cũng là mẫu đơn xin nhập cư của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, đây là mẫu đơn cho những ai đầu tư thông qua Trung tâm Vùng. 3675 USD
I-485 I-485 là mẫu đơn để đăng ký thường trú hoặc để bạn có thể điều chỉnh tình trạng thị thực. Lệ phí nộp đơn khác nhau  
I-829 I-829 là mẫu đơn giúp bạn xin hủy bỏ tình trạng thường trú ở Mỹ có điều kiện. Từ đó giúp bạn chuyển từ thẻ xanh Mỹ hai năm sang thẻ xanh vĩnh viễn. 3750 USD

Bên cạnh đó, trang web chính thức của Sở Di trú Mỹ cũng cung cấp công cụ để bạn có thể ước tính chi phí cụ thể này, từ đó giúp bạn ước lượng chi phí chính xác và chi tiết hơn.

>> Xem thêm: Đi định cư ở mỹ cần chuẩn bị gì? Hồ sơ phỏng vấn định cư Mỹ?

Chi phí thỉnh nguyện khi định cư Mỹ

Không khác gì so với những chi phí trên thì phí bảo lãnh cũng sẽ có sự dao động khác nhau. Với phí bảo lãnh hôn phu hay bảo lãnh cha mẹ sang Mỹ định cư cần tối thiểu 535 USD, đơn xin được nhập cư Mỹ Để chuyển tình trạng trên mất khoảng 1,000 USD và doanh nhân nước ngoài cần khoảng chi phí tối thiểu là 3, 675 USD mỗi người.

Khoản phí để thay đổi trạng thái thành cư hợp pháp, áp dụng cho những người sống tại Hoa Kỳ muốn thay đổi tình trạng, là 1.140 đô la. Khoản phí cao nhất trong tất cả các yêu cầu là Đơn xin nhập cư cho Doanh nhân nước ngoài, là 3.675 đô la.

Chi phí thuê cơ sở pháp lý khi định cư Mỹ.

Bạn có thể thuê luật sư hoặc bất kỳ công ty tư vấn di trú Mỹ để thực hiện hồ sơ xin định cư Mỹ của mình một cách nhanh chóng. Bạn có thể mất khoảng từ 5,000 USD – 10,000 USD để thuê cơ quan pháp lý cho mình. Họ sẽ giúp bạn tư vấn định cư Mỹ miễn phí và đưa ra giải pháp phù hợp với bạn.

Với diện xin thị thực Mỹ, chi phí có thể lên đến 30,000 USD hoặc có thể nhiều hơn rất nhiều.

Chi phí tiêm chủng và khám sức khỏe hoàn thiện hồ sơ phỏng vấn visa Mỹ

Hiện nay, định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền cho việc tiêm chủng cũng như khám sức khỏe để hoàn thiện hồ sơ phỏng vấn xin thị thực Mỹ cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu hiện nay. Thông thường, chi phí tiêm chủng và khám sức khỏe để đi định cư Mỹ sẽ dao động từ khoảng 800 USD đến 1,000 USD.

Chi phí khám bệnh khi làm hồ sơ định cư Mỹ
Chi phí khám bệnh khi làm hồ sơ định cư Mỹ

Chi phí nhập tịch Mỹ hiện nay.

Để có thể nhập tịch Mỹ, bạn cần phải đóng khoản phí dao động khoảng 725 USD. Số tiền này đã bao gồm các chi phí như: phí xử lý mẫu đơn xin nhập cư Mỹ và phí thực hiện sinh trắc học. Bạn cần lưu ý một điều rằng nếu bạn trên 70 hoặc dưới 14 thì bạn không cần phải đóng khoản phí sinh trắc học.

>> Xem thêm: Những điều cần biết về hồ sơ định cư Mỹ

Các khoản chi phí khác

Định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào các khoản chi phát sinh như sau:

Nếu bạn có lịch sử nhập cư không được tốt thì bạn phải chi thêm một số tiền để thuê luật sư hỗ trợ về mặt pháp lý.

Vé máy bay từ Việt Nam sang Mỹ hiện nay có mức giá dao động trong khoảng từ 400 USD đến 600 USD và còn tùy vào thời điểm và thời gian bay. Để tiết kiệm tiền vé máy bay, bạn nên mua vé sớm trước khoảng từ 1 đến 2 tháng.

Một số trường hợp sẽ phát sinh thêm chi phí học tiếng anh để có thể giao tiếp và sinh sống tại Mỹ. Việc học và thành thạo tiếng anh không phải là việc dễ dàng. Để có thể nhanh chóng giao tiếp bằng tiếng anh, bạn cần tìm kiếm một trung tâm tiếng anh chất lượng. 

Một trong những đối tác uy tín của IELTS Định cư – Du học, TDP IELTS là trung tâm chuyên đào tạo IELTS cấp tốc với phương pháp độc quyền TDP IELTS 102. Đặc biệt, TDP có các khóa IELTS General dành riêng cho người định cư chinh phục chứng chỉ và hoàn tất visa định cư trong thời gian ngắn chỉ từ 1 đến 4 tháng:

– Học cùng giáo viên Bản xứ – Cựu giám khảo IELTS và giáo viên IELTS 8.0+ có chuyên môn cao;

– Hoàn toàn an tâm trong quá trình học với cam kết đầu ra;

– Đảm bảo tương tác trực tiếp với lớp học giới hạn từ 3-5 người, có lớp 1 kèm 1;

– Tối ưu thời gian với lịch học linh hoạt và lộ trình cá nhân hóa theo phương pháp TDP IELTS 102, tăng 1 level sau 1 tháng học (102 giờ học);

– Hỗ trợ người học tận tâm, theo sát quá trình học với cơ sở vật chất hiện đại, tiêu chuẩn Premium.

Liên hệ tư vấn khóa IELTS General – Định cư tại TDP trực tiếp qua hotline 0906682113 – 0902805113 hoặc đăng ký qua form bên dưới:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN IELTS GENERAL – ĐỊNH CƯ MIỄN PHÍ

Những lưu ý bạn cần biết khi đi định cư ở Mỹ

Cách để chuyển tiền sang Mỹ khi đi định cư

Để có thể chuyển tiền đi Mỹ khi định cư, bạn có thể thực hiện một trong các phương pháp đang được nhiều người lựa chọn hiện nay như: Phát hành SÉC, cấp giấy phép cho ngoại tệ cá nhân hoặc điện chuyển tiền SWIFT.

>> Xem thêm: Bảo trợ tài chính định cư Mỹ và những điều bạn cần biết

Cách để tiết kiệm tiền khi định cư tại Mỹ

Khi sang mỹ sinh sống và làm việc, bạn có thể thực hiện một số phương pháp sau đây để bạn có thể tiết kiệm được nhiều tiền cho cuộc sống tại Mỹ của mình:

  • Bạn hãy suy nghĩ kỹ và cân nhắc về việc sử dụng thẻ tín dụng.
  • Xem xét lại kế hoạch chăm sóc sức khỏe, bao gồm việc định kỳ kiểm tra sức khỏe và thăm khám bác sĩ để đảm bảo sức khỏe tốt.
  • Bạn có thể sử dụng các sản phẩm cùng dịch vụ phổ thông, không sử dụng quá xa xỉ, để tiết kiệm chi phí hàng ngày.
  • Linh hoạt thời gian để làm các công việc làm thêm hoặc tìm kiếm các công việc bán thời gian khác để kiếm thêm thu nhập.
  • Tận dụng các chuyến du lịch miễn phí hoặc có giá ưu đãi để vừa trải nghiệm những điều mới mẻ mà vừa không mất nhiều phí.

Tổng kết lại, định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như loại visa, chi phí sinh hoạt, giáo dục và y tế. Việc định cư ở Mỹ không phải là một quyết định dễ dàng và đòi hỏi bạn có sự chuẩn bị tài chính kỹ lưỡng. Để đảm bảo thành công trong quá trình định cư, bạn nên tìm hiểu kỹ về các yếu tố tài chính cần thiết và lập kế hoạch chi tiêu một cách cẩn thận. 

Tham gia bình luận:

Tư vấn khóa IELTS Kết nối cộng đồng

Đăng ký nhận tư vấn