Tư vấn định cư New Zealand từ A – Z

Bạn có dự định định cư New Zealand nhưng chưa biết về quy trình và thủ tục, cũng chưa biết các điều kiện để xin cấp visa? Bạn hoang mang không biết có nên định cư New Zealand không? Các loại visa định cư New Zealand là gì? Và rất nhiều những băn khoăn khác hiện ra trong đầu bạn, bạn cần ai đó tư vấn định cư New Zealand để trang bị cho mình hành trang thật tốt. Thông qua bài viết này, hãy để IELTS Định cư – Du học đóng vai trò là người tư vấn định cư New Zealand từ A – Z cho bạn nha!

Có nên định cư New Zealand không?

Để trả lời cho câu hỏi có nên định cư New Zealand không? Hãy cùng IELTS Định cư – Du học điểm qua một số lợi ích và thách thức, để từ đó đưa ra câu trả lời của riêng mình bạn nha!

Lợi ích của việc định cư New Zealand

Nắm bắt cơ hội mới: Một trong những lợi ích luôn được đề cập trong việc định cư nước ngoài, đặc biệt là định cư tại New Zealand là cơ hội việc làm được mở rộng. New Zealand sở hữu cơ cấu dân số già và mật độ dân cư thưa thớt, nên nhu cầu về lao động ngày càng tăng. Chính vì thế, Chính phủ New Zealand rất quan tâm đến các chính sách khuyến khích nhập cư, không chỉ tạo điều kiện học tập và phát triển cho người lao động, mà còn quan tâm và tạo điều kiện cho cả gia đình họ.

Mở ra nhiều cơ hội mới
Định cư New Zealand mở ra nhiều cơ hội mới

Chất lượng cuộc sống được nâng cao: Hệ thống y tế cộng đồng tại New Zealand đáp ứng đa dạng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Không chỉ tập trung vào việc điều trị bệnh, mà hệ thống này còn chú trọng vào phòng ngừa và tư vấn sức khỏe. Các cơ sở y tế thường xuyên cập nhật công nghệ và phương pháp điều trị mới, góp phần cải thiện chất lượng đời sống và sức khỏe của cả cộng đồng. Đặc biệt, hệ thống y tế ở New Zealand đặt sự công bằng và dân chủ lên hàng đầu. Mọi người dân, bao gồm cả người nhập cư, đều có quyền tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế với mức giá hợp lý và chất lượng cao. 

Chất lượng cuộc sống được nâng cao
Chất lượng cuộc sống được nâng cao khi định cư tại New Zealand

Phát triển bản thân và phát triển sự nghiệp: hội nhập và tiếp cận với nhiều nền văn hóa mới, có thể giúp bạn nắm bắt những cơ hội phát triển sự nghiệp trong tương lai. Ngoài ra, hệ thống giáo dục tại New Zealand được xếp vào hàng đầu trên thế giới, với các bằng cấp được rất nhiều quốc gia công nhận. Điều này tạo điều kiện thuận lợi khi xin việc làm ở nhiều quốc gia khác, sau khi hoàn thành chương trình học. Bên cạnh đó, sự đa dạng của các ngành học với các chuyên ngành ứng dụng cao như: Kỹ thuật, Du lịch, Kinh doanh, Công nghệ thông tin,… là điểm mạnh thu hút nhiều người đến sinh sống và lập gia đình tại đây.

Hưởng chế độ đãi ngộ tốt và mức thuế khá thấp so với các nước châu Âu: Có thể nói New Zealand là thiên đường thuế, với mức thuế thu nhập cá nhân phải đóng chỉ khoảng 17,5% thấp khá nhiều so với những quốc gia khác tại châu Âu.

Thuế thấp
New Zealand có mức thuế thấp

Ngoài ra chính phủ New Zealand còn rất quan tâm đến đời sống của người dân, bằng việc hạn chế lạm phát, bình ổn giá cả của những nhu yếu phẩm, cùng với tạo điều kiện học tập và sinh sống lành mạnh cho cả cộng động người bản địa và người nhập cư.

Thách thức trong quá trình định cư New Zealand

Thủ tục giấy tờ thường mất khá nhiều thời gian và yêu cầu sự chuẩn bị từ trước: Nhìn chung, để xin visa định cư New Zealand, đương đơn cần đáp ứng một số yêu cầu chung. Bao gồm: tuổi tác, tình trạng sức khỏe, kinh nghiệm làm việc, kiến thức về tiếng Anh, cũng như năng lực tài chính. Điều này có thể đòi hỏi sự kiên nhẫn và cần được tư vấn định cư New Zealand một cách kỹ lưỡng, để tránh những rủi ro phát sinh gây mất thời gian và tiền bạc.

Thích nghi với sự thay đổi thời tiết và sự khác biệt trong ẩm thực, cũng là một thách thức lớn đến vấn đề định cư. Khí hậu của New Zealand khá phức tạp và có sự thay đổi theo vùng miền; sở hữu khí hậu cận nhiệt đới ấm áp ở cực Bắc; khí hậu ôn đới mát mẻ ở cực Nam và khí hậu núi cao khắc nghiệt ở các vùng núi. Một lời khuyên đến các bạn đi định cư, là nên tham khảo qua người thân, bạn bè đang sinh sống và làm việc tại New Zealand để được tư vấn định cư New Zealand và chuẩn bị thật tốt để thích ứng với thời tiết và ẩm thực.

Thích nghi với sự thay đổi thời tiết và sự khác biệt trong ẩm thực tại New Zealand
Thích nghi với sự thay đổi thời tiết và sự khác biệt trong ẩm thực tại New Zealand

Bất đồng trong ngôn ngữ và khác biệt về văn hóa: Sinh sống học tập và làm việc trong môi trường mới với ngôn ngữ và văn hóa khác biệt, có thể nói là một trở ngại lớn đối với người nhập cư, đặc biệt là người lớn tuổi.

Việc bắt đầu học một ngôn ngữ mới và thích nghi với một nền văn hóa hoàn toàn khác biệt với Việt Nam, có thể mất rất nhiều thời gian và cần sự kiên trì, nỗ lực không ngừng. Hiểu được trở ngại đó, TDP IELTS (Một trong những đối tác uy tín của IELTS Định cư – Du học ) cung cấp khóa IELTS General dành riêng cho người đi định cư nước ngoài chinh phục hành trình trong thời gian chỉ từ 1 đến 4 tháng:

  • Học cùng giáo viên Bản xứ – Cựu giám khảo IELTS và giáo viên IELTS 8.0+ có chuyên môn cao;
  • Cam kết đầu ra;
  • Đảm bảo tương tác trực tiếp với lớp học giới hạn số lượng từ 3-5 người, có lớp 1 kèm 1;
  • Tối ưu thời gian với lịch học linh hoạt và lộ trình cá nhân hóa theo phương pháp TDP IELTS 102, tăng 1 level sau 1 tháng học (102 giờ học);
  • Hỗ trợ người học tận tâm, theo sát quá trình học với cơ sở vật chất hiện đại, tiêu chuẩn Premium.

Liên hệ tư vấn khóa IELTS General – Định cư tại TDP trực tiếp qua hotline 0906682113 – 0902805113 hoặc đăng ký qua form bên dưới:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN IELTS GENERAL – ĐỊNH CƯ MIỄN PHÍ

Thách thức cuối cùng được đề cập là tài chính: Định cư ở nước ngoài nói chung, hay định cư New Zealand nói riêng đòi hỏi người xin visa phải có khả năng tài chính vững vàng. Từ việc chi trả lệ phí xét duyệt hồ sơ và sử dụng các dịch vụ tư vấn định cư New Zealand, cho đến việc chuẩn bị tài chính cho quá trình chuyển đến và sinh sống tại một quốc gia mới, tất cả đều đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cân nhắc tài chính cẩn thận.

>> Xem thêm: Định cư Châu Âu nước nào dễ nhất? Lợi ích và điều kiện thế nào?

Các chương trình định cư New Zealand

Tư vấn định cư New Zealand diện du học

Định cư New Zealand diện du học, phù hợp với những ứng viên trẻ tuổi, có tinh thần học tập cao và chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc. Định cư New Zealand diện du học được chia ra thành hai chương trình, gồm: Visa Định cư New Zealand theo chương trình Cao đẳng và Đại học; và Visa Định cư New Zealand theo Chương trình Sau Đại học. Với mỗi loại visa ứng viên cần đạt những yêu cầu riêng biệt, và sẽ hưởng được những quyền lợi khác nhau.

Tư vấn định cư New Zealand diện kết hôn

Định cư New Zealand diện kết hôn, là hình thức được nhiều người Việt Nam lựa chọn. Tuy nhiên, với hình thức này chính phủ New Zealand thường kiểm tra hồ sơ khá khó để tránh các trường hợp giả mạo. Theo quy định, các đương đơn phải chứng minh mối quan hệ của cả hai là hợp pháp, ổn định và không thuộc các trường hợp cấm kết hôn tại cả hai quốc gia. Khi có điểm không hợp lý, Bộ di trú New Zealand có quyền từ chối hồ sơ của bạn.

Việc định cư New Zealand và hưởng những quyền lợi như một công dân New Zealand thực thụ, quả là một hành trình tuyệt vời, nhưng hành trình này thật sự không dễ dàng. Ứng viên cần tìm hiểu thông tin thật kỹ, nếu có điều kiện ứng viên cũng có thể tìm đến luật sư hoặc các công ty để được tư vấn định cư New Zealand đầy đủ nhất.

Tư vấn định cư New Zealand diện đầu tư

Visa định cư New Zealand diện đầu tư phù hợp với những ứng viên không quá 65 tuổi, có nguồn vốn nhiều, đang có nhu cầu đầu tư và tìm kiếm sự phát triển tại New Zealand. Để xin cấp loại visa này, đương đơn cần tuân thủ một số điều kiện nhất định, bao gồm: nhà đầu tư phải đầu tư thấp nhất là 1,5 triệu đô la New Zealand trong vòng 4 năm; cũng như có tài sản ước tính khoảng 1 triệu đô la New Zealand để chứng minh khả năng duy trì cuộc sống ổn định tại đây.

Tư vấn định cư New Zealand diện đầu tư
Tư vấn định cư New Zealand diện đầu tư

Ngoài ra, đương đơn cần có trình độ tiếng Anh tối thiểu, sức khỏe tốt, lý lịch rõ ràng, cùng với một số điều kiện về lịch sử làm việc và thời gian sống tại New Zealand trước khi được cấp visa chính thức.

Tư vấn định cư New Zealand diện tay nghề

Đầu tư định cư New Zealand theo diện tay nghề là một cơ hội cho người lao động lành nghề đang trong độ tuổi lao động, có kỹ năng và kinh nghiệm trong các lĩnh vực nhất định. Chương trình này cung cấp cơ hội cho người lao động có khả năng thực hiện công việc chuyên môn tại New Zealand. Để đạt được visa định cư theo diện này, đương đơn cần tuân thủ các yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, trình độ tiếng Anh, và có hợp đồng làm việc hoặc giấy chứng nhận từ nhà tuyển dụng định cư ở New Zealand.

Định cư New Zealand diện tay nghề yêu cầu đương đơn có: sức khỏe tốt, phẩm chất công dân tốt và đạt điểm tiếng Anh tương đương IELTS 6.5. Ngoài ra, chuyên môn cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn được quy định, bao gồm: có đăng ký hành nghề, sổ ghi chép làm việc minh bạch. Điều quan trọng, việc đương đơn nên có ít nhất 3 năm kinh nghiệm liên tục trong lĩnh vực nghề nghiệp, cùng việc nâng cao trình độ tiếng Anh trước khi nộp đơn xin visa sẽ tăng cơ hội được chấp nhận.

>> Xem thêm: Chinh Phục Lộ Trình Học IELTS Từ Con Số 0 – Khởi Điểm Hoàn Hảo

Tư vấn định cư New Zealand diện kinh doanh

Định cư diện này phù hợp cho các ứng viên có kinh nghiệm kinh doanh, đạt được những thành tựu kinh doanh nhất định tại Việt Nam, và đang có mong muốn mở rộng kinh doanh tại New Zealand. Điều kiện để xin visa định cư diện kinh doanh, ứng viên cần phải chứng minh rằng họ sở hữu tối thiểu một doanh nghiệp và có số tài sản tự tạo dựng (ước tính khoảng 5 tỷ đồng).

Thêm vào đó, chính phủ còn yêu cầu ngành nghề kinh doanh tại New Zealand mà ứng viên dự định phải tương đồng với ngành nghề mà họ đã kinh doanh ở Việt Nam. Nhằm chứng minh rằng kinh nghiệm và kiến thức của ứng viên ở lĩnh vực này có thể được chuyển đổi và áp dụng tại New Zealand.

Tư vấn định cư New Zealand diện đầu bếp

Định cư New Zealand diện đầu bếp là một cơ hội mở ra cho những ứng viên đam mê ẩm thực và có kinh nghiệm trong lĩnh vực nấu ăn, muốn định cư và làm việc tại đất nước này. 

Theo quy định định cư, để xin visa định cư người đầu bếp cần có:

  • Kỹ năng nấu các món ẩm thực Tây hoặc Việt Nam, và có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc tại New Zealand. 
  • Sở hữu các bằng cấp/chứng chỉ xác nhận kỹ năng 
  • Quan trọng hơn, họ cần được một doanh nghiệp ở New Zealand thuê làm việc chính thức trong ngành nghề đầu bếp.

Gợi ý các vùng được tăng điểm định cư

Dưới đây là danh sách các vùng được tăng điểm định cư New Zealand mà IELTS Định cư – Du học đã tìm hiểu và tổng hợp, cùng tham khảo để có lựa chọn phù hợp cho mình nha:

Đầu tiên là Dunedin – một trong những điểm đến hấp dẫn cho người muốn định cư New Zealand theo diện tay nghề, với ngành y tế là trung tâm tập trung chủ yếu vào Bác sĩ, Điều dưỡng và Y dược.

Tư vấn định cư New Zealand: Dunedin - Một trong những vùng tăng điểm định cư
Tư vấn định cư New Zealand: Dunedin – Một trong những vùng tăng điểm định cư

Vùng Nelson Marlborough, nằm ở phía Bắc của đảo Nam New Zealand, nổi tiếng với ngành nghề nông nghiệp như Chế biến rượu và Nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản.

Whangarei, một thành phố đa dạng với ngành công nghiệp như Xây dựng, Du lịch, Dịch vụ Nhà hàng – Khách sạn, Khoa học ứng dụng, Công nghệ Thông tin và Thiết kế.

Christchurch, thành phố lớn thứ ba tại New Zealand, tập trung vào nhiều lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ sinh học, điện tử, nông nghiệp, giáo dục, dược phẩm và du lịch. Christchurch cũng có nhiều cơ hội học bổng từ $5,000 – $15,000 NZ.

Hamilton, một thành phố yên bình với ngành sản xuất bơ, sữa, công nghệ thông tin và nhiều lĩnh vực công nghệ khác. Hamilton cung cấp hỗ trợ học bổng trị giá 15% học phí cho sinh viên năm 2 Cử nhân Đại học và học bổng trị giá $3,000 cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Cuối cùng, Wellington, thủ đô của New Zealand, là trung tâm công nghệ thông tin và sáng tạo.

Cách nhận biết một công ty tư vấn định cư New Zealand uy tín

Có nên tìm công ty tư vấn định cư New Zealand không?

Việc tìm công ty tư vấn định cư New Zealand còn tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện của từng ứng viên. Nếu ứng viên có kiến thức về mảng định cư, có thời gian để tìm hiểu về hồ sơ, quy trình, thủ tục xin visa, ứng viên hoàn toàn có thể tự làm mà không cần tìm đến công ty tư vấn định cư New Zealand.

Có nên tìm công ty tư vấn định cư New Zealand không?
Có nên tìm công ty tư vấn định cư New Zealand không?

Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin, cũng như tránh các sơ xuất không cần thiết, thì việc thông qua các công ty tư vấn định cư New Zealand là một lựa chọn hợp lý.

Làm thế nào để nhận biết công ty tư vấn định cư New Zealand uy tín?

Nhu cầu định cư ngày càng tăng, thế nên các công ty tư vấn định cư, đặc biệt là định cư New Zealand mọc lên “như nấm sau mưa” tại Việt Nam. Chọn được công ty tư vấn định cư New Zealand uy tín để ”chọn mặt gửi vàng” quả là một chuyện không dễ. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp bạn tìm được công ty tư vấn định cư New Zealand uy tín.

Tư vấn định cư New Zealand
Tư vấn định cư New Zealand

Đầu tiên, là cách khá phổ thông nhưng rất hữu hiện là tham khảo người thân và bạn bè xung quanh, về các công ty tư vấn định cư New Zealand mà họ đã sử dụng dịch vụ. Nếu có thời gian, bạn nên trực tiếp đến tham quan văn phòng để xem quy mô và đội ngũ của công ty,…

>> Xem thêm: Đi định cư nước ngoài có được hưởng lương hưu không?

Thứ hai, nên chọn những công ty có thâm niên trong ngành. Xem xét thành tích và uy tín của công ty, việc đạt được các giải thưởng là một điểm cộng về độ uy tín của công ty. Những thành tích đó, sẽ chứng minh rằng công ty đã nhận được sự công nhận và kiểm định từ các chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn định cư New Zealand.

Thức ba, chọn những tư vấn viên có kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực tư vấn định cư New Zealand. Tư vấn viên sẽ là người trao đổi thông tin và làm việc trực tiếp với bạn trong cả quá trình, việc tư vấn viên có kiến thức chuyên môn sẽ giúp bạn tăng điểm cho hồ sơ và hỗ trợ bạn tốt nhất khi có vấn đề phát sinh.

Thứ tư, đừng tin vào những “lời hoa mỹ”. Trong ngành tư vấn định cư New Zealand có những thường xuyên có những biến động, đặc biệt là định cư diện kết hôn, khiến khả năng xin visa không thành công. Các công ty tư vấn định cư New Zealand chuyên nghiệp có khả năng cập nhật thông tin mới nhất và triển khai kế hoạch để có thể tăng cơ hội đậu visa. Tuy nhiên, bạn cần phải thật tỉnh táo trước những lời hứa mông lung từ các đơn vị tư vấn, vì thực tế thủ tục xét duyệt và thời gian cấp visa đều do Chính phủ quyết định.

Cuối cùng là, trực tiếp tham khảo những nguồn thông tin chính thống và luôn theo dõi tiến trình làm việc. Ngoài việc trao đổi với tư vấn viên về tiến trình hồ sơ, ứng viên cũng nên dành ít thời gian để tìm hiểu thêm thông tin và các quy định mới của chương trình định cư mình tham gia, để nắm rõ những thông tin cơ bản, tránh việc bị dẫn dắt.

Qua bài viết này, mong rằng IELTS Định cư – Du học đã thay các chuyên viên tư vấn định cư New Zealand gửi đến bạn những thông tin cơ bản và hữu ích nhất về chương trình định cư New Zealand. Chúc bạn có được hành trang thật tốt để chinh phục con đường xuất ngoại của mình!

Tham gia bình luận:

Tư vấn khóa IELTS Kết nối cộng đồng

Đăng ký nhận tư vấn