Lộ trình học IELTS định cư

IELTS định cư là một trong những yêu cầu cần có khi bạn đi định cư hoặc làm việc tại các nước sử dụng tiếng anh là ngôn ngữ thứ 2 trên thế giới. Tuy nhiên, để đạt được điểm số mong muốn trong kỳ thi IELTS không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng IELTS Định cư – Du học tìm hiểu về lộ trình học IELTS cho người mới bắt đầu để có thể chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi IELTS định cư này bạn nhé.

Vì sao phải xây dựng lộ trình học IELTS định cư cụ thể?

Xây dựng một lộ trình học IELTS định cư cụ thể là việc rất quan trọng để đạt được điểm số cao trong kỳ thi IELTS của bạn. Lộ trình ôn IELTS giúp bạn có một lịch học rõ ràng và hiệu quả. Bằng cách tạo ra một lộ trình học, bạn có thể đánh giá trình độ hiện tại của mình, đặt ra mục tiêu học tập phù hợp và tối ưu hóa thời gian ôn thi của bạn.

Xây dựng lộ trình học IELTS Định cư phù hợp

Ngoài ra, xây dựng lộ trình học IELTS cụ thể sẽ giúp bạn phân chia thời gian ôn luyện hợp lý cho từng kỹ năng và kiến thức quan trọng để đạt điểm số cao nhất có thể trong kỳ thi này. Bên cạnh đó, việc có một lộ trình học IELTS cụ thể sẽ giúp bạn duy trì động lực ôn thi và dễ dàng theo dõi quá trình ôn luyện của mình. Bằng cách đặt mục tiêu cụ thể ở từng giai đoạn, bạn có thể đo lường sự tiến bộ của mình và đặt ra mục tiêu kế tiếp cho giai đoạn ôn luyện tiếp theo của mình.

Xác định trình độ tiếng anh hiện tại của bản thân trước khi xây dựng lộ trình tự học IELTS.

Để xác định trình độ tiếng anh hiện tại của mình nhằm lựa chọn lộ trình học IELTS Định cư phù hợp, bạn cần hiểu rõ về khả năng của mình cũng như những kỹ năng bạn còn yếu và cần được khắc phục. Việc này sẽ giúp bạn xác định được mục tiêu cụ thể để đạt được điểm số IELTS mong muốn. 

Thực tế, với những người mới bắt đầu học IELTS Định cư, không phải người nào cũng có năng lực và xuất phát điểm giống nhau.

– Bạn có thể bắt đầu từ con số 0, tức là không có kiến thức về tiếng Anh nào cả. Lúc này bạn phải xây dựng lộ trình học IELTS Định cư từ con số 0.

– Nếu bạn có thể giao tiếp cơ bản và có kiến thức cơ bản về ngữ pháp, từ vựng thì khả năng của bạn có thể đạt được 2.0 – 3.0 trong thang điểm IELTS Định cư.

– Bạn có thể nắm vững các kiến thức cơ bản (ngữ pháp, từ vựng) nhưng chưa học IELTS hoặc chưa bao giờ tìm hiểu qua về bài thi IELTS Định cư thì thang điểm của bạn sẽ nằm trong khoảng 4.0 – 4.5. 

Có thể thấy việc xác định trình độ tiếng anh hiện tại của bản thân là điều hết sức quan trọng vì đây là bước đầu tiên để bạn có thể xây dựng lộ trình lộ trình học tiếng anh IELTS Định cư phù hợp với bản thân mình. Để xác định năng lực của bản thân, bạn không nhất thiết phải đăng ký thi IELTS thật vì chi phí cho một lần thi IELTS Định cư cũng không hề rẻ. 

Bạn có thể đăng ký thi thử tại TDP IELTS. Đề thi tại TDP IELTS được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm trong việc giảng dạy, thi và hỗ trợ học viên chuẩn bị cho bài thi IELTS. 

Một trong những đối tác uy tín của IELTS Định cư – Du học, TDP IELTS là trung tâm chuyên đào tạo IELTS cấp tốc với phương pháp độc quyền TDP IELTS 102. Đặc biệt, TDP có các khóa IELTS General dành riêng cho người định cư chinh phục chứng chỉ và hoàn tất visa định cư trong thời gian ngắn chỉ từ 1 đến 4 tháng:

– Học cùng giáo viên Bản xứ – Cựu giám khảo IELTS và giáo viên IELTS 8.0+ có chuyên môn cao;

– Hoàn toàn an tâm trong quá trình học với cam kết đầu ra;

– Đảm bảo tương tác trực tiếp với lớp học giới hạn từ 3-5 người, có lớp 1 kèm 1;

– Tối ưu thời gian với lịch học linh hoạt và lộ trình cá nhân hóa theo phương pháp TDP IELTS 102, tăng 1 level sau 1 tháng học (102 giờ học);

– Hỗ trợ người học tận tâm, theo sát quá trình học với cơ sở vật chất hiện đại, tiêu chuẩn Premium.

Liên hệ tư vấn khóa IELTS General – Định cư tại TDP trực tiếp qua hotline 0906682113 – 0902805113 hoặc đăng ký qua form bên dưới:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN IELTS GENERAL – ĐỊNH CƯ MIỄN PHÍ

Lộ trình học IELTS định cư từ 0 đến 7.0

Giai đoạn 1: Xây dựng nền tảng tiếng Anh với lộ trình học IELTS từ 0 đến 3.0 

Với những bạn mất gốc hoặc mới bắt đầu học và ôn luyện IELTS thì đây là giai đoạn hết sức quan trọng. Trong giai đoạn này, bạn cần tập trung xây dựng vốn từ vừng, rèn phát âm và nắm vững ngữ pháp tiếng anh. Thông thường, giai đoạn này các bạn sẽ mất khoảng 2.5 tháng để ôn luyện.

Xây dựng vốn từ vựng tiếng anh phong phú và đa dạng.

Việc xây dựng vốn từ vựng là một trong những bước quan trọng để có thể sử dụng tiếng Anh một cách tự tin, thành thạo và là nền tảng vững chắc giúp bạn chinh phục bốn kỹ năng trong bài thi IELTS. Để xây làm được điều này, bạn cần chuẩn bị những điều sau:

  • Một cuốn từ điển Anh – Anh hoặc các website, ứng dụng tra cứu từ điển Anh – Anh ngay trên điện thoại, máy tính bảng hoặc các thiết bị bạn hay sử dụng để học từ. Không dừng lại ở việc giúp bạn hiểu nghĩa của từ, việc sử dụng từ điển Anh – Anh còn giúp bạn tiếp xúc với nhiều từ tiếng anh khác, ngữ pháp và bối cảnh sử dụng từ.
  • Một cuốn sổ tay để ghi chép chi tiết về từ vựng là điều không thể thiếu trong việc học từ vựng tiếng anh.
Sổ tay ghi chép từ vựng IELTS Định cư
  • Sử dụng sách Vocabulary in use Elementary hoặc Pre – Intermediate and Intermediate để học từ vựng.

Xây dựng nền tảng ngữ pháp

Ngữ pháp là yếu tố quan trọng giúp bạn phát triển khả năng viết tiếng Anh tốt nhất có thể. Để xây dựng nền tảng ngữ pháp để chuẩn bị cho lộ trình tự học ielts writing tốt nhất, bạn có thể học các chủ điểm quan trọng sau: 12 thì trong tiếng anh, cấu trúc câu bị động, câu điều kiện, câu trực tiếp/gián tiếp, các từ loại và ứng dụng của chúng trong thực tế, các kiểu câu và ứng dụng, mệnh đề quan hệ.

Để có thể nắm vững ngữ pháp tiếng anh, bạn có thể sử dụng sách Cambridge Grammar in use để học tập và ôn luyện.

Luyện phát âm chuẩn và luyện nói cơ bản

Để chinh phục kỹ năng Speaking thì luyện phát âm và nói tiếng Anh là một trong những bước quan trọng giúp bạn trở thành một người sử dụng tiếng Anh thành thạo. Để làm được điều này, bạn nên thực hiện các bước dưới đây:

  • Đặt mục tiêu phát âm không sai và nói tiếng Anh trôi chảy không quá đặt nặng ngữ pháp.
Luyện phát âm IELTS Định cư cho người mới bắt đầu
  • Nếu muốn, bạn có thể chọn một trong ba accent phổ biến nhất là Anh-Anh, Anh-Mỹ hoặc Anh-Úc để luyện phát âm.
  • Sử dụng sách Pronunciation in use để học phát âm.

Luyện Nghe cơ bản

Việc luyện nghe là một trong những bước quan trọng giúp bạn hiểu được và sử dụng tiếng Anh một cách tự tin cũng như chinh phục phần thi Listening và Speaking trong bài thi IELTS tốt nhất. Để làm được điều này, bạn có thể rèn kỹ năng nghe bằng các cách sau:

  • Nghe và chép chính tả: Bắt đầu từ những bài điền từ, sau đó dần dần tăng độ khó thành cụm từ, chép lại một câu, một đoạn và sau cùng là nghe và viết lại toàn bộ nội dung.
  • Nhại lại những gì bạn nghe được. Cách này cũng giúp bạn luyện phát âm và nói tiếng Anh.

Việc xây dựng khả năng sử dụng tiếng Anh một cách tự tin và thành thạo có thể mất rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, nếu bạn có thể thực hiện các bước trên một cách đầy đủ và chăm chỉ, chắc chắn bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình. Thời gian cần thiết để đạt được mục tiêu này có thể khác nhau đối với từng người, nhưng điều quan trọng là bạn cần kiên trì và không bỏ cuộc.

Giai đoạn 2: Tập trung nhiều vào kỹ năng đọc và nghe với lộ trình học IELTS từ 3.0 đến 5.0

Với lộ trình học IELTS từ 3.0 đến 5.0, các bạn cần ít nhất 3.5 tháng để ôn luyện. Với giai đoạn này, ngoài việc tiếp tục rèn ngữ pháp và phát âm, bạn sẽ tập trung nhiều hơn vào kỹ năng đọc và kỹ năng nghe. 

Phát triển kỹ năng Reading cho kỳ thi IELTS

Để ôn luyện và phát triển kỹ năng Reading của mình, mỗi ngày bạn hãy dành ra ít nhất 30 phút để đọc một số bài báo bằng tiếng anh. Việc đọc các bài báo này không chỉ giúp bạn tăng vốn từ mà còn giúp bạn học được ngữ pháp, tăng khả năng tư duy bằng tiếng anh. Đồng thời, bạn có thể có thêm nhiều ý tưởng cho phần writing task 2 của bạn.

Khi đọc bài báo hay đoạn văn, bạn nên hạn chế tra từ điển ngay mà hãy đoán nghĩa của từ trước thông qua ngữ cảnh, sau đó mới tra từ điển để xem nghĩa chính xác. Học theo cách này sẽ giúp bạn nhớ từ vựng lâu hơn và rút ngắn lộ trình học IELTS của mình.

Phát triển kỹ năng IELTS Listening

Với giai đoạn này, bạn không cần luyện nghe quá nhiều để lên trình, bạn có thế áp dụng những tips sau đây để rèn kỹ năng nghe của mình:

  • Đọc transcript và học những từ vựng mới mà bạn chưa biết để làm quen với các từ vựng trong bài. Qua đó, việc nghe sẽ dễ dàng hơn vì không còn nhiều từ vựng lạ trong bài nghe của bạn nữa.
  • Sau khi nhìn transcript và học từ vựng, bạn hãy thử nghe mà không cần nhìn transcript. Nếu bạn nghe không hiểu thì nguyên nhân lớn là do phát âm của bạn chưa chuẩn. Từ đó, bạn hãy xem lại từ nào bạn nghe không hiểu để học và sửa lại phát âm của bạn cho chính xác.

Giai đoạn 3: Phát triển kỹ năng đọc, nghe và tập trung vào kỹ năng thực hành nói và viết với lộ trình học IELTS từ 5.0 đến 6.5

Để đạt được mục tiêu điểm từ 5.0 đến 6.5, bạn cần phải ôn luyện ít nhất 4 tháng. Trong giai đoạn này, bạn tiếp tục áp dụng lộ trình học IELTS listening, reading như trên đồng thời dành thời gian ôn luyện hai kỹ năng còn lại là writing và speaking. 

Phát triển kỹ năng viết với lộ trình tự học IELTS Writing

Để chinh phục kỹ năng writing, bạn nên biết và hiểu các tiêu chí chấm điểm của giáo khảm cho phần thi này. Bạn có thể đọc các tiêu chí chấm điểm ở đây để nắm được bài viết của bạn sẽ được chấm như thế nào. Thông qua đó, bạn sẽ lên kế hoạch để rèn luyện nhằm mục tiêu đáp ứng được các tiêu chí chấm điểm của giám khảo. 

Luyện kỹ năng Writting IELTS Định cư

Với IELTS Writing, bạn hãy tập viết từng câu, đến từng đoạn văn ngắn rồi sau đó hẳn viết cả bài. Để rèn luyện và phát triển kỹ năng writing, bạn chỉ có thể luyện viết thật nhiều. Tuy nhiên, kỹ năng viết của bạn chỉ có thể phát triển khi có người sửa bài và chỉ ra lỗi sai của bạn. Do đó, hãy tìm cho mình một người bạn hoặc giáo viên để rèn kỹ năng viết bạn nhé.

Phát triển kỹ năng IELTS Speaking 

Để phát triển và cải thiện điểm số IELTS Speaking của bạn, điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ các tiêu chí chấm điểm IELTS Speaking. Bạn có thể tham khảo sách “How to crack the IELTS Speaking Test (part 1)” để có các câu trả lời mẫu với các band từ 6 đến 8 cho các chủ đề phổ biến hiện nay trong bài thi IELTS định cư.

Để luyện tập kỹ năng Speaking, phương pháp hiệu quả nhất là chia các buổi luyện tập theo từng chủ đề và từng dạng câu hỏi. Điều này sẽ giúp bạn làm quen với đề thi speaking và dễ dàng ôn luyện để nâng cao kỹ năng.

Giai đoạn 4: Luyện đề và chữa đề chuyên sâu để chinh phục IELTS 7.0+

Sau khi áp dụng lộ trình học ielts từ 0 đến 6.5, nếu bạn muốn chinh phục IELTS 7.0 hoặc cao hơn thì bạn có thể ôn luyện để nâng cao kỹ năng như sau:

  • Rà soát lại các lỗi thường gặp: Rất nhiều thí sinh khi đi thi bị mất điểm đáng tiếc chỉ vì những lỗi nhỏ về ngữ pháp, từ vựng. Bạn hãy thử rà lại xem những lỗi mình hay mắc phải, tìm hiểu nguyên nhân để từ đó đưa ra giải pháp giải quyết phù hợp. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được các lỗi tương tự trong tương lai.
Tập trung luyện đề IELTS Định cư để đạt điểm cao
  • Chia nhóm chủ đề để ôn luyện: Thay vì luyện viết và nói dàn trải, tách biệt thì bạn nên chia thành các nhóm chủ đề để tiết kiệm thời gian cũng như công sức ôn luyện. Với mỗi nhóm chủ đề, chúng ta có thể khai thác các khía cạnh nhỏ, các câu hỏi chi tiết để tăng cường kỹ năng viết và nói của mình.
  • Viết lại bài: Thay vì cố gắng viết càng nhiều topic càng tốt, bạn hãy tìm lại những bài bạn đã từng viết và được thầy cô chấm trước đó và VIẾT LẠI cho đến khi đạt được số điểm như kỳ vọng. Với cách này, kỹ năng viết của bạn sẽ phát triển rất nhanh.

Một số lưu ý khi áp dụng lộ trình học IELTS cho người mất gốc

Để đạt được kết quả thi tốt, bạn cần phải dành nhiều thời gian và nỗ lực hơn nữa vì bài thi IELTS General không hề đơn giản. Sau đây là một số lưu ý giúp bạn học tốt với lộ trình tự học IELTS cho người mất gốc.

Bạn cần phải duy trì nhịp học đều đặn. Nếu bạn đã lên kế hoạch học tập cụ thể thì nên tuân thủ theo lịch trình đó. Hạn chế việc lười học để ngày mai học bù vì biết đâu ngày mai có thể xuất hiện những việc gấp khác chen vào thời gian ôn luyện của bạn. Vì vậy, bạn cần phải sắp xếp thời gian học hợp lý và tập trung vào việc học.

Chia nhỏ mục tiêu theo từng giai đoạn sẽ giúp bạn lấy lại động lực dễ dàng hơn là một mục tiêu lớn. Bạn có thể đặt ra lộ trình học ielts từng ngày, từng tuần hoặc từng tháng để chinh phục mục tiêu lớn của mình.

Mỗi người sẽ có mục tiêu học tập khác nhau vì kế hoạch định cư, làm việc ở nước ngoài của mỗi người sẽ khác nhau. Để có thể lên kế hoạch cụ thể nhất, bạn nên tìm hiểu rõ quốc gia bạn dự đến yêu cầu IELTS bao nhiêu điểm để có thể lên lộ trình học IELTS định cư phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về kinh nghiệm định cư ở đây.

Một lộ trình học IELTS định cư rõ ràng và có kế hoạch sẽ giúp bạn đạt được điểm số cao trong kỳ thi IELTS của bạn. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó, bạn cần phải đầu tư nhiều thời gian và nỗ lực hết sức. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi sắp tới của bạn.

Tham gia bình luận:

Tư vấn khóa IELTS Kết nối cộng đồng

Đăng ký nhận tư vấn